• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Nguyên nhân gây bệnh tiểu buốt

  • Currently 9.20/10
Nguyên nhân gây bệnh tiểu buốt
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 116 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:12:04

Đi tiểu buốt là cụm từ dùng để chỉ tình trạng khó chịu hay rát khi đi tiểu, thường cảm nhận rõ nhất là ở trong các ống dẫn nước tiểu ra khỏi bàng quang hoặc các khu vực xung quanh bộ phận sinh dục của nam giới. Bất kỳ ai trong chúng ta đều có thể mắc chứng đái buốt khi đi tiểu. Đái buốt thường đi kèm với nhiễm trùng đường tiết niệu, thường ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Đau buốt khi đi tiểu không chỉ khiến cho người mắc cảm thấy phiền toái mà đôi khi có một số người cảm thấy lo lắng và sợ hãi vì không biết đây liệu có phải là triệu chứng của một bệnh nguy hiểm hay không. Để trả lời câu hỏi này cần phải tìm hiểu rất nhiều về vấn đề của bệnh này. Trước hết cần phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh tiểu buốt là gì.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

benh di tieu buot

Tổng hợp nguyên nhân gây bệnh tiểu buốt

Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ hàng ngày, vệ sinh không đúng cách trước và sau khi quan hệ tình dục, tắm rửa bằng nước không sạch là một trong những nguyên nhân khiến vi khuẩn xâm nhập và gây ra hiện tượng tiểu buốt ở nam giới.

Uống quá ít nước, nhịn tiểu, ăn nhiều đồ cay nóng hoặc ngồi nhiều khiến nước tiểu bị ứ đọng, cô đặc, có mùi khai nồng và kèm theo hiện tượng tiểu buốt.

 Qua trình giao hợp quá mạnh dẫn đến bị xây xát, gây nhiễm trùng ống tiểu, quy đầu.

 Một số bệnh lý nam giới sẽ gặp phải triệu chứng tiểu buốt

Viêm niệu đạo

Khi bị viêm niệu đạo chắc chắn nam giới sẽ bị tiểu buốt và ra máu, tiểu gắt, tiểu sót, kèm theo các hiện tượng tiểu ra mủ, ngứa lỗ sáo.

Theo các chuyên gia, viêm niệu đạo ở nam giới có thể bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt hoặc do một số loại vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên như: vi khuẩn bệnh lậu, vi khuẩn Chlamydia Trachomatis, Ureaplasma Urealyticun, Mycoplasma genitalium, Herpes simplex virus, Adenovirus…

benh viem duong tiet nieu

Viêm bàng quang

Triệu chứng đầu tiên và phổ biến nhất của viêm bàng quang là tiểu buốt, tiểu gấp, tiểu rát, nước tiểu đục, có mùi lạ, tức bụng dưới, tiểu khó, tiểu són

Nếu viêm bàng quang ở mức độ nặng, nam giới có thể tiểu ra mủ, ra máu, đau lưng và sốt lạnh. Các chuyên gia cho rằng viêm bàng quang bắt nguồn chủ yếu từ việc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không đúng cách khiến vi khuẩn E.Coli ở ruột đi qua niệu đạo vào bàng quang và gây viêm bàng quang.

viem bang quag

Viêm tuyến tiền liệt

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu buốt.

Viêm tuyến tiền liệt là tuyến tiền liệt (tuyến vận chuyển tinh trùng và kiểm soát việc đào thải nước tiểu) bị viêm nhiễm virus hoặc vi khuẩn như: tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn, Ecoli, Chlammydia, vi khuẩn lậu, xoắn khuẩn giang mai…

Khi bị viêm tuyến tiền liệt nam giới sẽ có triệu chứng tiểu buốt, tiểu gắt, tiểu sót; đau, rát khi đi tiểu, tuyến tiền liệt bị sưng tấy, đồng thời có thể kèm sốt hoặc ớn lạnh.

benh viem tuyen tien liet

Các bệnh liên quan đến thận

Viêm thận, bể thận, sỏi thận, suy thận… cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu buốt.

 Khi bị bệnh tiểu buốt, nam giới thường có các dấu hiệu như: tức bụng dưới và đau buốt, ngứa ngáy, nóng rát dọc niệu đạo khi đi tiểu. Tiểu sót, tiểu gắt, bí tiểu, bị gián đoạn khi đi tiểu, niệu đạo có cảm giác đau buốt khi đi tiểu.

nguyen nhan benh di tieu buot

Khi bị đi tiểu buốt tốt nhất các bạn không nên lơ là, cần phải đến cơ sở y tế và các phòng khám để biết được rõ nguyên nhân và tình trạng của bệnh, để có cách chữa trị tốt nhất và hiệu quả nhất. Nếu để lâu sẽ dẫn đến tình trạng bệnh nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng không mong muốn.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám