• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tiểu ra máu sau khi quan hệ

  • Currently 9.80/10
Tiểu ra máu sau khi quan hệ
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 131 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:33:56

Đi tiểu là hoạt động sinh lý bình thường, thông qua nước tiểu chúng ta cũng có thể nhận biết được rất nhiều các vấn đề về sức khỏe. Đi tiểu ra máu ở nam giới không phải là hiện tượng quá hiếm gặp ở nam giới, đặc biệt là sau khi quan hệ. Tuy nhiên xung quanh hiện tượng này còn rất nhiều vấn đề cần phải giải đáp, đặc biệt nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng đi tiểu ra máu sau khi quan hệ?

tieu ra mau sau khi quan he

Đối với người bình thường, nước tiểu sẽ có màu trong, hơi ngả vàng hoặc có màu nước trà xanh. Đi tiểu ra máu là hiện tượng mà có thể quan sát bằng mắt thường máu lẫn trong nước tiểu, trong trường hợp máu được hòa tan thì sẽ có hiện tượng nước tiểu màu hồng, màu đỏ hoặc gỉ sắt… Về cơ bản, tình trạng đi tiểu ra máu có thể không cần chữa trị mà cũng tự khỏi. Nhưng đa số những trường hợp đi tiểu ra máu là biểu hiện của các bệnh nguy hiểm, có thể đe dọa đến sức khỏe của nam giới.

lam tinh sui mao ga tai phat

Hiện tượng đi tiểu sau khi ra máu có thể xuất phát từ các bệnh liên quan đến nhiễm trùng niệu đạo, túi tinh, tuyến tiền liệt và bàng quang, các vấn đề về sỏi thận hay viêm tinh hoàn. Thậm chí hiện tượng này có thể xuất phát từ những bệnh lý nguy hiểm như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vùng chậu xâm lấn vào túi tinh.

Bên cạnh đó hiện tượng đi tiểu ra máu sau khi quan hệ có thể xuất phát từ tình trạng quan hệ quá cuồng nhiệt hoặc quá hưng phấn trong khi yêu, dẫn đến tình trạng cọ sát quá mạnh khiến mạch máu bị vỡ. Chính vì vậy ngay sau đó đi tiểu sẽ xuất hiện tình trạng tiểu buốt kèm theo máu.

tieu ra mau sau khi quan he

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ cũng có thể do tần suất quan hệ tình dục với cường độ cao hoặc quá nhiều cũng là nguyên nhân gây tổn thương cho niệu đạo và lỗ tiểu dẫn đến tình trạng đi tiểu ra máu hoặc xuất tinh ra máu.

Thông thường hiện tượng đi tiểu ra máu sẽ kèm theo các triệu chứng bệnh khác như tiểu buốt, bí tiểu… nguyên nhân của tình trạng này là do mắc nhiễm trùng đường tiết niệu bắt nguồn từ các vấn đề từ bàng quang hoặc thận. Các nhiễm trùng này thường do các vi khuẩn xâm nhập vào và gây bệnh. Trong quá trình quan hệ tình dục nếu không thực hiện các biện pháp an toàn sẽ rất có khả năng bị lây nhiễm các bệnh xã hội, các loại vi khuẩn, nấm lây lan thâm nhập vào đường tiết niệu gây viêm và tổn thương cho niêm mạc niệu đạo, niệu quản, bàng quang, cầu thận, đài bể thận…

tieu buot

Nếu tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần, không thuyên giảm dù đã thay đổi cách sinh hoạt, thì bạn nên đến các cơ sở y tế và phòng khám để khám chữa bệnh. Tránh để tình trạng này chuyển sang mãn tính, vì rất có thể nó sẽ gây ra biến chứng như viêm dính, gây tắc ống dẫn tinh, ống phóng tinh, trường hợp xấu nhất có thể gây tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới. Rất có thể tình trạng này xuất phát từ những dị dạng trong bộ phận sinh dục mà bạn đang gặp phải và đe dọa sức khỏe sinh sản của nam giới. Rõ ràng đi tiểu ra máu sau khi quan hệ là tình trạng bất thường và cần được can thiệp điều trị kịp thời, tránh những biến chứng không đáng có.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám