• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tiểu buốt ra máu là bệnh gì?

  • Currently 9.60/10
Tiểu buốt ra máu là bệnh gì?
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 120 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:29:17

Hiện tượng tiểu buốt ra máu ở nam giới không phải là hiếm gặp. Nam giới không nên coi thường hiện tượng này vì đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp phải một số vấn đề sức khỏe liên quan đến đường tiết niệu. Vậy tiểu buốt ra máu là bệnh gì? Sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà  sẽ cung cấp cấp thông tin cơ bản về bệnh lý này.

Tiểu buốt ra máu là hiện tượng có máu trong nước tiểu đồng thời khi đi tiểu người bệnh đi tiểu cảm thấy đau đớn, khó chịu và nóng rát.

tieu buot ra mau

Tiểu buốt ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

Sỏi đường tiết niệu

Hiện tượng máu xuất hiện trong nước tiểu là do sự hiện diện của sỏi ở bàng quang và thận. Khi sỏi phát triển, chúng có thể gây ra tắc nghẽn bàng quang và kết quả là người bệnh bị đi tiểu buốt ra máu.

soi duong tiet nieu

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Các nhiễm trùng có thể là ở một bộ phận nào đó trong đường tiết niệu và di chuyển vào bàng quang và thậm chí là thận. Khi bị nhiễm trùng bàng quang, triệu chứng thường thấy nhất là tiểu nhiều lần, tiểu buốt ra máu.

nhiem trung duong tiet nieu

U hệ tiết niệu

U bàng quang, u thận…thường gặp ở nam giới lớn tuổi. Các bệnh lý này cũng có thể dẫn đến hiện tượng tiểu buốt ra máu.

Phì đại tuyến tiền liệt

Đây là một bệnh khá phổ biến ở nam giới trung niên và cao niên. Phì đại tuyến tiền liệt là sự gia tăng kích thước tuyến tiền liệt gây chèn ép bàng quang và niệu đạo. Triệu chứng điển hình nhất của bệnh lý này là nam giới thường bị tiểu buốt, tiểu ra máu.

Các bệnh lý như thận đa năng, viêm cầu thận, bệnh thận do đái tháo đường… cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng đi tiểu buốt ra máu ở nam giới.

soi duong tiet nieu

Nguyên nhân của bệnh tiểu buốt ra máu

Viêm thận mãn tính

Hiện tượng tiểu buốt ra máu cũng có thể là do bệnh viêm thận mãn tính gây nên.

Bệnh lý này xuất phát từ nguyên nhân nhiễm trùng đường tiết niệu không được điều trị.

Viêm thận mãn tính kéo dài hoặc điều trị không đúng cách có thể dẫn đến suy thận, gây nguy hiểm đến tính mạng.

viem than man tinh

Tiểu buốt ra máu có nguy cơ ung thư

Ung thư bàng quang, thận hay ung thư tuyến tiền liệt có thể gây ra hiện tượng tiểu buốt ra máu. Tuy nhiên, triệu chứng này thường xảy ra khi bệnh ung thư đã ở giai đoạn nguy hiểm.

Ngoài ra, tình trạng tiểu buốt ra máu có thể là do tác dụng phụ của một số loại thuốc như penicillin, thuốc làm loãng máu như heparin và warfarin, aspirin, thuốc trị bệnh ung thư cyclophosphamide

viem than man tinh

Bệnh tiểu buốt ra máu là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm, không những gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của người bệnh mà còn có khả năng đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Do đó, khi gặp những hiện tượng tiểu buốt ra máu, người bệnh cần phải đi khám chuyên khoa ngay lập tức, tránh kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám