• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Nguyên nhân, triệu chứng bệnh tiểu rắt (đái rắt)

  • Currently 9.70/10
Nguyên nhân, triệu chứng bệnh tiểu rắt (đái rắt)
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 126 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:00:45

Bất cứ một bộ phận nào trên cơ thể gặp các vấn đề tiêu cực thì để gây ra những phiền toái nhất định cho cơ thể con người. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến hệ bài tiết. Bài tiết nước tiểu là một phần quan trọng trong hệ thống bài tiết đào thải chất cặn bã của cơ thể. Nếu trong quá trình này gặp bất cứ trục trặc nào sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nam giới. Những bệnh lý liên quan đến việc bài tiết nước tiểu thường được gọi là bệnh lý về đường tiết niệu.

benh dai rat

Tiểu buốt tiểu rắt là những triệu trứng bệnh thường gặp ở nam giới gây ra rất nhiều phiền toái đối với người bệnh.

Tiểu buốt là hiện tượng người bệnh có cảm giác đau buốt mỗi khi đi tiểu. Nước tiểu không chạy thành dòng mà nhỏ giọt, ngắt quãng khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, đau đớn, tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những mệt mỏi, phiền toái cho người bệnh. Tiểu buốt, tiểu rắt có thể là một bệnh lý riêng nhưng cũng có thể là triệu chứng, dấu hiệu của một bệnh lý nào đó liên quan đến đường tiết niệu.

tieu rat

Nguyên nhân gây ra tiểu buốt tiểu rắt

Ở nam giới có rất nhiều nguyên nhân để dẫn đến bị mắc tiểu buốt tiểu dắt, trong đó có cả do thói quen sinh hoạt cũng như do bệnh lý gây ra.

Trong cuộc sống hàng ngày nếu bị căng thẳng thần kinh, tinh thần bị kích động, khiến cho nam giới luôn đi vệ sinh, lâu dần sẽ thành thói quen và gây ra tình trạng tiểu buốt.

Chế độ dinh dưỡng, ăn uống không đầy đủ và hợp lý như nhiều đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, dùng nhiều các đồ uống có hại như rượu bia, cà phê cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu nhiều nhưng lại tiểu són, buốt rát khó chịu.

Nguy hiểm hơn nữa là bệnh tiểu buốt tiểu rắt ở nam giới xuất phát từ các bệnh nam khoa. Khi nam giới gặp phải các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, sỏi thận, viêm đường tiết niệu, bị mắc các bệnh tiểu đường… thì sẽ rất dễ mắc các triệu chứng tiểu buốt tiểu rắt.

Mặt khác trong quá trình giao hợp do tiến hành giao hợp mạnh nên dễ gặp xây xước dẫn đến nhiễm trùng đường sinh dục dẫn đến người bệnh bị tiểu buốt tiểu rát kèm theo các mủ chảy ra ngoài.

nguyen nhan benh di tieu rat

Triệu chứng đi tiểu buốt tiểu rắt

Khi bị mắc chứng đi tiểu buốt tiểu rắt, người bệnh có triệu chứng:

Luôn muốn đi tiểu nhiều nhưng lại khó tiểu

Bụng dưới thì cảm thấy đau tức khi quan hệ.

Nước tiểu có màu đục, hơi hôi, có chất nhày hoặc mủ chảy ra từ lỗ niệu đạo.

Bên cạnh đó còn xuất hiện những cảm giác kèm theo như sốt nhẹ hoặc sốt cao, ớn lạnh…

 

Lời khuyên:

  •  Khi bắt gặp những triệu chứng này tốt nhất là nên đi khám để biết được chính xác tình trạng của mình, tránh để cho tình trạng bệnh nặng hơn và lựa chọn cho mình biện pháp bảo vệ và chữa trị tốt nhất.
  • Người bệnh ngay khi có những triệu chứng đầu tiên thì không được tự ý điều trị hoặc mua bất kỳ loại thuốc nào về uống khi chưa được thăm khám. Phải để bác sĩ xác định bệnh và xét nghiệm nước tiểu. Nếu sốt lên tới 40 độ C cần được nằm viện để theo dõi và điều trị.

 

Nam giới nếu bị mắc đi tiểu buốt và đi tiểu nhiều nếu không có sự can thiệp kịp thời sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt cũng như đời sống tình dục của nam giới. Chính vì vậy khi bị mắc bệnh bạn đừng nên ngần ngại, hãy đến ngay cơ sở y tế và phòng khám để được tư vấn chữa trị nhé.

trieu chung benh tieu rat

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám