• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì?

  • Currently 9.60/10
Bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì?
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 105 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:34:43

Đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể là một hiện tượng sinh lý bình thường nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mắc phải một bệnh lý nguy hiểm nào đó. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Vậy bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày là gì? Phải làm gì khi bị mắc chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn hãy cùng chúng tôi lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia thông qua bài viết này nhé!

tieu nhieu lan trong ngay

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là bệnh gì?

Người bình thường sẽ đi tiểu từ 4 – 8 lần/ ngày vì thế nếu số lần đi tiểu của bạn vượt qua con số trên hoặc ban đêm bạn thường phải thức dậy để đi tiểu thì có nghĩa là bạn đã bị mắc bệnh đi tiểu nhiều lần.

tieu nhieu

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa phòng khám Thái Hà cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày nhưng chủ yếu là do sinh lý và bệnh lý.

Đi tiểu nhiều lần do sinh lý

Khi bạn uống quá nhiều nước và lượng nước vượt quá 2 – 2,5 lít/ngày thì thận của bạn sẽ bị quá tải khiến bạn phải đi tiểu liên tục trong ngày để thải lượng nước thừa ra bên ngoài.

Ngoài ra, khi bạn sử dụng nhiều bia, rượu các chất kích thích khác hoặc do bạn đang sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh cao huyết áp, đái tháo đường  cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

tai nhieu do sinh ly

Đi tiểu nhiều lần do bệnh lý

Tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày cũng có thể do một số bệnh lý gây ra, cụ thể như sau:

Bệnh viêm bàng quang: Các triệu chứng điển hình của bệnh viêm bàng quang là đau vùng bụng dưới, tiểu nhiều lần trong ngày…

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Tình trạng nhiễm khuẩn đường tiết niệu thường khiến cho bàng quang bị kích thích dẫn đến chứng đi tiểu nhiều lần

Sỏi và dị vật ở đường tiết niệu: gây kích thích và gây áp lực lên cổ bàng quang khiến cho người bệnh phải, mắc phải chứng đi tiểu nhiều, tiểu buốt..

Ung thư bàng quang: Khối u không phát triển sẽ xâm lấn và gây chèn ép bàng quang khiến cho người bệnh bị chảy máu và đi tiểu nhiều lần trong ngày. Đa số nam giới khi bị ung thư bàng quang đôi khi đi tiểu sẽ không kiểm soát được.

Do nam giới bị mắc các bệnh có liên quan đến tuyến tiền liệt như u xơ tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,  ung thư tuyến tiền liệt... Đối với bệnh viêm tuyến tiền liệt, người bệnh sẽ có các triệu chứng tiểu khó, tiểu rắt, tiểu nhiều lần. Khi bạn mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt thì tuyến tiền liệt sẽ gây chèn ép lên bàng quang gây kích thích bàng quang khiến người bệnh phải đi tiểu nhiều lần trong ngày

nguyen nhan di tieu nhieu lan

Triệu chứng của bệnh

Khi bị bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày, nam giới sẽ có những triệu chứng sau:

Tiểu gấp: Người bệnh thường cảm thấy đau vùng bụng dưới và luôn có cảm giác muốn đi tiểu.

Tiểu không tự chủ có nghĩa là người bệnh không thể kiểm soát được dòng nước tiểu.

Tiểu ngắt quãng: là hiện tượng khi chưa đi tiểu xong thì dòng nước tiểu đã bị ngưng đột ngột.

Nước tiểu chảy nhỏ giọt

Khi đi tiểu người bệnh thường có cảm giác đau

Người bệnh có thể bị đi tiểu ra máu

Ngoài ra, khi bị đi tiểu nhiều lần nam giới còn có thể bị đau vùng lưng, hông, mệt mỏi và nhanh chóng bị sút cân.

Khi phát hiện có mình những triệu chứng trên bệnh nhân hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị tiểu nhiều, kịp thời để tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

trieu chung cua di tieu nhieu lan trong ngay

Điều trị bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày

Nếu người bệnh bị đi tiểu nhiều lần do nguyên nhân bệnh lý thì cần phải điều trị triệt để các bệnh lý này. Ngoài ra, bạn cũng chú ý đến một số vấn đề sau:

Chế độ ăn uống: Bạn chỉ nên uống đủ lượng nước mỗi ngày, tránh uống quá nhiều chất có tính axit. Bạn nên ăn nhiều chất xơ, những thực phẩm chất xơ này có tác dụng duy trì độ kiềm ổn định, nhanh chóng đào thải axit ra bên ngoài cơ thể, từ đó làm giảm áp lực lên thận.

 Sinh hoạt điều độ: Bạn nên duy trì một thói quen sinh hoạt điều độ để độ kiềm trong cơ thể luôn ổn định, từ đó hạn chế được sự xâm nhập của virus gây ra các bệnh lý liên quan đến bàng quang, tuyến tiền liệt…

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên vào buổi sáng và buổi tối

Duy trì một tâm trạng thoải mái, không nên tạo quá nhiều áp lực cho cơ thể. Việc duy trì một tâm trạng tốt sẽ làm giảm áp lực và sẽ tránh được tình trạng đi tiểu nhiều lần.

Người bệnh nên hỏi bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc để tránh những tác dụng phụ do thuốc gây ra.

dieu tri di tieu nhieu lan trong ngay

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám