• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Đi tiểu có mủ là bệnh gì?

  • Currently 9.40/10
Đi tiểu có mủ là bệnh gì?
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 115 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 15:18:10

Đi tiểu là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể con người. Thông qua hoạt động này mà cụ thể là màu sắc của nước tiểu, chúng ta có thể biết được tình trạng sức khỏe của cơ thể. Nếu hiện tượng này có những dấu hiệu lạ hoặc bất thường nào đều báo hiệu những dấu hiệu không tốt cho sức khỏe.

Đi tiểu kèm theo hiện tượng có mủ là tình trạng khá phổ biến thường gặp ở nam giới, nhưng lại ít được chú ý. Đi tiểu ra mủ là tình trạng nguy hiểm bởi nó có thể là dấu hiệu của bệnh lý mà cơ thể đang gặp phải nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được nguyên nhân. Tìm hiểu đi tiểu ra mủ là bệnh lý gì là thông tin quan trọng để phòng tránh và chữa trị bệnh.

tieu ra mu

Những triệu chứng thường thấy của bệnh

Đi tiểu ra mủ có triệu chứng khá phức tạp, tùy theo vị trí tổn thương mà có các triệu chứng bệnh lý khác nhau.

Thông thường đi tiểu ra mủ sẽ có triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó, tiểu ra mủ đầu bãi vào sáng sớm lúc mới ngủ dậy… Mỗi bệnh lý khác nhau, mỗi tác nhân gây bệnh khác nhau tùy vào tình trạng bệnh mà triệu chứng của nó rõ rệt hay mức độ nhẹ hơn. Tiểu ra mủ có thể quan sát bằng mắt thường, để xác định nguyên nhân cần phải tiến hành các xét nghiệm. Nguyên nhân gây ra tình trạng chủ yếu xuất phát từ các bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu và niệu đạo.

dai ra mu

Đi tiểu ra mủ là bệnh gì?

Viêm nhiễm niệu đạo do vi khuẩn lậu, vi khuẩn Chalamydia, Mycoplasma: khi bị nhiễm song cầu khuẩn lậu, nam giới sẽ thấy xuất hiện mủ chảy ra ở lỗ sáo, đặc biệt là vào buổi sáng sớm. Nam giới còn xuất hiện các triệu chứng khác như tiểu buốt, tiểu đau, bí tiểu, tiểu ra mủ, thậm chí là tiểu ra máu…

Viêm nhiễm do một số vi khuẩn khác như tụ cầu, trực khuẩn mủ xanh… do trong quá trình nong niệu đạo làm tổn thương niệu đạo và bị nhiễm khuẩn tụ cầu và trực khuẩn mủ xanh.

xoan khuan lau

Viêm nhiễm bàng quang: do các loại vi khuẩn gây nên như vi khuẩn lao, vi khuẩn lậu cầu cũng gây ra tiểu mủ. Viêm mủ bàng quang tiên phát hoặc thứ phát sau thực hiện một số thủ thuật sỏi bàng quang và do tán sỏi bàng quang

Tiểu ra mủ do viêm nhiễm hoặc áp xe tuyến tiền liệt do vi khuẩn lậu hoặc một loại vi khuẩn khác.

Tiểu ra mủ cũng do thận bị tổn thương và bị nhiễm khuẩn, mủ từ bể thận chảy xuống niệu quản, bàng quang và ra theo nước tiểu. Thông thường là do vi khuẩn gây mủ bể thận nhưng cũng có trường hợp khác như sỏi hoặc những nguyên nhân khác gây ứ nước tiểu bởi sự cản trở của một loại  vật cản nào đó hoặc do viêm thận ngược dòng.

Những người bị bệnh thận đa năng, do các nang thận này bị nhiễm khuẩn và gây mủ, mủ theo nước tiểu đi ra ngoài và gây hiện tượng tiểu ra mủ.

benh lau o nam gioi

Lời khuyên: Những bệnh lý này là những bệnh nam khoa rất phổ biến hiện nay mà bất kể nam giới nào cũng có khả năng mắc phải. Để hạn chế những tác hại của bệnh, nam giới nên:

  • Thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lý và khoa học để tránh gây tác hại và tổn thương cho các cơ quan bài tiết.
  • Khi có bất kỳ dấu hiệu lạ nào cần phải đi khám chữa ngay lập tức, tránh để tình trạng bệnh chuyển biến theo tình trạng xấu đi.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám