• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tại sao khi đi tiểu lại buốt?

  • Currently 8.54/10
Tại sao khi đi tiểu lại buốt?
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 123 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2023-02-25 15:05:38

Thời gian qua phòng khám đa khoa Thái Hà có nhận được rất nhiều câu hỏi của nam giới liên quan đến bệnh đi tiểu buốt, trong đó câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất đó là “Tại sao khi đi tiểu lại buốt”. Sau đây các bác sĩ chuyên nam khoa phòng khám Thái Hà sẽ giúp nam giới giải đáp thắc mắc trên.

Tiểu buốt là một hiện tượng thường gặp ở nam giới, nó khiến cho nam giới luôn cảm thấy đau rát, khó chịu mỗi khi đi tiểu. Tình trạng này kéo dài không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của nam giới bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một bệnh nam khoa nguy hiểm.

tieu buot

Những nguyên nhân khiến nam giới bị tiểu buốt

Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ

Nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục, đây chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, gây ra hiện tượng tiểu buốt ở nam giới.

Do thói quen sinh hoạt không tốt

Các thói quen sinh hoạt hàng ngày tưởng chừng vô hại nhưng thực chất nó cũng tiềm ẩn các nguy cơ gây bệnh là rất cao như uống ít nước, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, nhịn tiểu, ngồi nhiều khiến nước tiểu bị ứ đọng, cô đặc…

Đặc biệt, như đã nói ở trên tình trạng đi tiểu buốt ở nam giới còn là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một bệnh lý nam khoa nào đó hay nói cách khác các bệnh lý này chính là nguyên nhân gây ra chứng tiểu buốt.

thoi quen xau

 Viêm niệu đạo: Nguyên nhân gây viêm niệu đạo có thể bắt nguồn từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày hoặc do một số loại nấm, vi khuẩn, trùng roi gây ra. Biểu biện đặc trưng của bệnh là chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu són, kèm theo tiện tượng tiểu ra mủ hoặc trong nước tiểu có lẫn một chút máu.

Viêm tuyến tiền liệt: Là tình trạng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm do vi khuẩn hoặc virus như tụ cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, khuẩn E.coli, vi khuẩn lậu… gây ra. Khi bị viêm tuyến tiền liệt, nam giới thường có triệu chứng tiểu buốt, tiểu són, đau rát khi đi tiểu, tuyến tiền liệt bị sưng tấy. Ngoài ra người bệnh còn có thể bị sốt hoặc bị ớn lạnh.

 Viêm bàng quang: Tình trạng viêm nhiễm bàng quang thường bắt nguồn chủ yếu do việc quan hệ tình dục không an toàn hoặc do vệ sinh cơ quan sinh dục không đúng cách khiến cho vi khuẩn E.coli di chuyển qua niệu đạo vào bàng quang, gây ra viêm nhiễm. Các triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm bàng là tiểu buốt, tiểu rát, tiểu gấp, nước tiểu đục, tiểu khó, tiểu són, đau bụng dưới. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn, người bệnh có thể bị đi tiểu ra mủ, tiểu ra máu, đau lưng, sốt hoặc ớn lạnh.

 Ngoài ra, tình trạng tiểu buốt còn do các bệnh lý liên quan đến thận như thận hư, thận yếu, viêm bể thận… gây ra.

phong chong tieu buot

 

Lời khuyên:

  • Nếu bạn bị chứng tiểu buốt do thói quen sinh hoạt không tốt thì không đáng lo, chỉ cần thay đổi các thói quen này bằng những thói quen tốt hơn là chứng tiểu buốt sẽ được cải thiện.
  • Còn nếu bạn đi tiểu buốt là do các bệnh lý nam khoa gây ra thì hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

 

Phòng tránh tiểu buốt ở nam giới hiệu quả

Để mình không mắc phải chứng tiểu buốt, nam giới nên có một lối sống lành mạnh như:

Vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách: nhất là trước và sau quan hệ tình dục

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng: ăn uống điều độ, khoa học, ăn nhiều hoa quả, thực phẩm mát có tính lợi tiểu ; tránh ăn các đồ ăn có tính cay nóng

Không nên nhịn tiểu: đi tiểu thường xuyên, đi tiểu sau khi quan hệ tình dục để đào thải các vi khuẩn có hại ra ngoài cơ thể

Uống đủ nước hằng ngày: việc uống đủ nước hằng ngày giúp đào thải và và rửa trôi các vi khuẩn có hại, các chất độc khỏi cơ thể

Tập thể dục thường xuyên: để nâng cao thể chất sức khỏe và sức đề kháng chống lại bệnh tật

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám