• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Những bệnh lây qua đường tình dục phổ biến

  • Currently 8.60/10
Những bệnh lây qua đường tình dục phổ biến
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 47 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:47:23

Quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ không sử dụng các biện pháp bảo vệ, quan hệ với đối tượng không an toàn là nguyên nhân khiến cho các bệnh lây truyền qua đường tình dục gia tăng nhanh chóng và thâm chí trẻ sơ sinh cũng có thể mắc bệnh nếu người mẹ mang thai chọn cách sinh thường. Vậy những bệnh nào lây qua đường tình dục, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây:

Những bệnh lây truyền qua đường tình dục

Những bệnh lây truyền qua đường tình dục chiếm tỉ lệ cao nhất hiện nay đó là:

 

Bệnh lây qua đường tình dục

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà do siêu virus Human Papilloma gây nên. Thời gian ủ bệnh thường từ 3 tuần đến 6 tháng.
Biểu hiện rõ nhất của bệnh đó là những nốt sùi màu hồng hoặc hơi nâu, bề mặt xù xì, đôi khi cảm thấy ngứa… Ở nữ giới những nốt sùi mọc bên trong, mép âm đạo hoặc xung quanh hậu môn.
Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng như nhiễm khuẩn, cản trở giao hợp là nguy cơ tiềm ẩn gây ung thư âm hộ, cổ tử cung

Mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục do virus Herpes simplex gây nên. Biểu hiện chủ yếu của bệnh lý này là những mụn nước phát triển thành chùm trên niêm mạc da, người bệnh có cảm giác đau đớn, ngứa rát và đặc biệt là những mụn nước bị dập vỡ gây nên tình trạng lở loét trên khắp cơ thể.

Bệnh lậu

Đây là bệnh đặc trưng cho tình trạng viêm nhiễm diễn ra ở đường tiết niệu. Biểu hiện điển hình là tiểu buốt, tiểu dắt, xuất hiện dịch mủ ở miệng sáo hoặc âm đạo.
Bệnh lậu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với hệ thống tiết niệu, đặc biệt có thể gây viêm nhiễm buồng trứng, vòi trứng, viêm tắc ống dẫn tinh gây vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai là bệnh do xoắn khuẩn gây nên, biểu hiện đặc trưng của bệnh lý này là tình trạng viêm nhiễm diễn ra khắp cơ thể. Ở giai đoạn nặng bệnh có thể tấn công vào các cơ quan khác như tim mạch, thần kinh… có thể dẫn đến tử vong.

HIV/ AIDS

HIV được biết đến là căn bệnh gây suy giảm hệ miễn dịch ở người, khi mắc bệnh sức đề kháng của cơ thể ngày càng giảm. Quá trình diễn ra trong thời gian khá dài và cơ thể của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng dần dần.
Đa số những trường hợp mắc bệnh HIV trong khoảng 2 – 10 năm mà vẫn khỏe mạnh bình thường, thậm chí không biết mình mắc bệnh gây nguy hiểm lây lan cho người khác.

Khi hệ miễn dịch bị tấn công người bệnh chuyển sang giai đoạn AIDS lúc này sức khỏe bị kiệt quệ và là nguy cơ người bệnh có thể tử vong.

Những bệnh lây qua đường tình dục là bệnh nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan. Bên cạnh thăm khám và điều trị thì bạn cũng nên chú ý đề phòng bằng cách quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su, không sử dụng chung đồ cá nhân với những người mắc bệnh để tránh truyền bệnh gián tiếp. Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường vận động giúp tăng cao sức đề kháng của cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về những bệnh lây qua đường tình dục. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365.116.117 để được tư vấn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám