• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Thuốc chữa bệnh giang mai

  • Currently 9.20/10
Thuốc chữa bệnh giang mai
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 51 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:48:45

Một trong những vấn đề thường gặp trong cuộc sống của nam giới là quan hệ tình dục bừa bãi khiến bạn mắc phải căn bệnh xã hội nguy hiểm trong đó phải kể đến bệnh giang mai. Khi xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe cho người bệnh. Vậy thuốc chữa bệnh giang mai là như thế nào, hãy cùng các chuyên gia phòng khám Thái Hà tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây:

thuốc chữa bệnh giang mai

Giang mai là một bệnh lây lan qua đường tình dục, do xoắn khuẩn giang mai Treponama pallidum gây nên. Mức độ nguy hiểm của bệnh chỉ đứng sau căn bệnh thế kỉ HIV. Vì vậy, bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong.

Lây truyền qua đường tình dục: Khi quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ không an toàn với người bị nghi mắc bệnh giang mai thì khả năng mắc bệnh là rất cao. Theo thống kế có tới hơn 90% trường hợp mắc bệnh giang mai là do lây truyền qua đường tình dục.

Lây truyền qua đường máu: Nếu người bị bệnh đi hiến máu thì người nhận máu sẽ có nguy cơ bị nhiễm bệnh là rất cao.

Lây truyền từ mẹ sang con: Người mẹ đang mang thai mà bị mắc bệnh giang mai có thể lây nhiễm sang cho thai nhi nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp: Việc sử dụng chung những đồ dùng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng… của người bệnh cũng có thể bị virut xâm nhập thông qua những tổn thương ở ngoài da.

Thuốc chữa bệnh giang mai

Có nhiều cách chữa bệnh giang mai nhưng phổ biến nhất vẫn là dùng thuốc kháng sinh. Bệnh được phát hiện càng sớm thì việc điều trị bệnh càng đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nếu bệnh giang mai ở giai đoạn đầu thì việc điều trị bằng thuốc kháng sinh có thể hoàn toàn khỏi bệnh.  Tuy nhiên những trường hợp nặng thì việc điều trị bằng thuốc sẽ trở nên khó khăn hơn thậm chí lúc này thuốc chỉ có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của xoắn khuẩn giang mai.

Thuốc chữa bệnh giang mai thường được sử dụng dưới dạng thuốc tiêm nhưng đối với một số trường hợp bị dị ứng thuốc tiêm thì có thể sử dụng thuốc kháng sinh dạng viên theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Đối với những người mắc bệnh giang mai ở giai đoạn nhẹ thì việc chữa bệnh giang mai bằng thuốc kháng sinh có thể đạt hiệu quả. Tuy nhiên, trường hợp bệnh nặng thì quá trình điều trị khó khăn hơn mức độ nhẹ.

Lưu ý, để đảm bảo việc điều trị hiệu quả nhất thì người bệnh nên tuân thủ những lưu ý sau:

Mua và sử dụng thuốc theo đúng phác đồ bác sĩ chỉ định.

Sử dụng thuốc đúng liều và đúng phác đồ.

Tuyệt đối không nên quan hệ tình dục.

Bệnh cần được điều trị càng sớm càng tốt nên ngay sau khi phát hiện bệnh thì người bệnh nên đi thăm khám và điều trị ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Người bệnh cần được kiểm tra và xét nghiệm máu xem thuốc kháng sinh chữa bệnh giang mai có phù hợp với cơ thể hay không sau khi được tiêm thuốc.

Với đội ngũ bác sĩ uy tín, giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao cùng phương tiện kĩ thuật hiện đại, phòng khám nam khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho bạn lựa chọn. Nếu cần tư vấn hoặc còn thắc mắc gì cần giải đáp, các bạn có thể liên hệ tới số điện thoại 0365.116.117, ấn vào bảng chát bên dưới hoặc trực tiếp đến tại phòng khám theo địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám