• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh lậu có triệu chứng, dấu hiệu như thế nào?

  • Currently 9.70/10
Bệnh lậu có triệu chứng, dấu hiệu như thế nào?
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 101 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-12-06 15:02:12

Lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, nếu không được khám và chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử cung, suy thận, vô sinh – hiếm muộn… Do vậy, việc nhận biết những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh có vai trò rất quan trọng. Vậy bệnh lậu có triệu chứng, dấu hiệu như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

trieu chung benh giang mai

Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae (hay còn gọi là lậu cầu khuẩn) gây ra. Lậu cầu khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập từ người này sang người khác khi có quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền qua các vết chầy xước có chứa mầm bệnh hay khi sử dụng chung những vật dụng cá nhân của người bệnh. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con qua đường sinh sản, gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho thai nhi. Vì vậy, để tránh những biến chứng nguy hiểm, người bệnh nên đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

dau hieu benh lau

Bệnh lậu có những triệu chứng, dấu hiệu gì?

Bệnh lậu thường không có triệu chứng rõ ràng nên rất khó để nhận biết bệnh. Sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2 – 7 ngày (hoặc cũng có thể lâu hơn) những triệu chứng của bệnh bắt đầu rõ nét hơn. Những triệu chứng của bệnh có sự khác nhau giữa nam và nữ, đó là:

Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới

Giai đoạn lậu cấp tính ở nam

- Đầu tiên, người bệnh sẽ cảm thấy dương vật hơi ngứa, khi đi tiểu có cảm giác nhồn nhột, sau đó một vài giờ dương vật sẽ tiết ra một chất dịch có màu vàng. Bệnh sẽ phát triển rất nhanh, người bệnh sẽ thấy 2  mép miệng sáo bị tấy đỏ, dương vật bị sưng phù, khi đi tiểu thường có cảm giác nóng rát, tiểu buốt, tiểu gắt, tiểu ra mủ, nếu bị nhiễm nặng có thể kèm theo máu. Ngoài ra, trong giai đoạn này người bệnh còn kèm theo một số triệu chứng như: sốt nhẹ, người mệt mỏi, bứt rứt, khó chịu.

Giai đoạn lậu mãn tính ở nam

Nam giới mắc bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời sau 1 tháng bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, lậu cầu khuẩn sẽ di chuyển từ niệu đạo trước xâm nhập vào các tuyến và niệu đạo sau để tiếp tục phát triển.

Triệu chứng điển hình trong giai đoạn này là niệu đạo tiết dịch mủ vào mỗi buổi sáng sớm, mủ sẽ ra nhiều hơn sau khi nam giới quan hệ tình dục, làm việc nặng hay sử dụng bia, rượu…

lau o nam gioi

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Giai đoạn cấp tính ở nữ

Khác với nam giới, nữ giới khi mắc bệnh lậu thường không có triệu chứng rõ ràng. Những triệu chứng của bệnh thường rất kín đáo và khó phát hiện được trong thời gian ủ bệnh. Trong giai đoạn này, chị em chỉ có một số triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ kèm mùi hôi khó chịu, đau xương mu khi giao hợp…

Giai đoạn mãn tính

Sau một vài tuần  bệnh lậu ở nữ giới sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính, lúc này vi khuẩn lậu đã xâm lấn vào các tổ chức quan trọng của cơ thể. Trong giai đoạn này, chị em có thể phát hiện qua các dấu hiệu như: khí hư màu vàng bị vón cục, nhiều trường hợp còn bị viêm nhiễm hậu môn do dịch mủ chảy xuống hậu môn và gây ra viêm nhiễm.

lau man tinh

 

Khi phát hiện mình có những triệu chứng trên thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết, xác định bệnh và có liệu pháp điều trị kịp thời, tránh tình trạng để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

 

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về “Bệnh lậu có triệu chứng, dấu hiệu như thế nào”. Nếu còn có thắc mắc, xin vui lòng liên hệ đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám