• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Dấu hiệu, triệu chứng dễ nhận biết của bệnh mụn rộp sinh dục.

  • Currently 9.40/10
Dấu hiệu, triệu chứng dễ nhận biết của bệnh mụn rộp sinh dục.
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 117 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 08:21:03

Mụn rộp sinh dục thuộc tuýp bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh chóng và cực kỳ phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn toàn thế giới. Vậy nhận biết bệnh thông qua những dấu hiệu, triệu chứng nào?

mun rop sinh duc

Mụn rộp sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục là bệnh thuộc nhóm bệnh xã hội, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh do loại virut có tên là Herpes simplex (hay còn gọi là HSV) gây ra. Loại virut gây ra bệnh này bao gồm 2 loại chính là HSV 1 và HSV 2 gây bệnh ở các cơ quan và bộ phận khác nhau trên cơ thể người. Bệnh mụn rộp không loại trừ bất kỳ ai, bất kể ai có quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc với virut gây bệnh đều có thể bị nhiễm bệnh.

 

mun rop sinh duc

Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp có thể gây bệnh ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể con người, bất kỳ vị trí nào có tiếp xúc với bệnh đều có khả năng bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên có một điều khó là hầu hết những người bị mắc mụn rộp sinh dục đều không có những triệu chứng rõ ràng, nếu không để ý hoặc không có hiểu biết thì sẽ không thể nhận ra được bệnh. Tuy nhiên bạn có thể nhận biết bệnh thông qua các dấu hiệu dễ nhận biết sau.

Thông thường sau khoảng 2 tuần tiếp xúc với mầm bệnh và bị nhiễm virut thì bạn sẽ thấy xuất hiện các triệu trứng bệnh đầu tiên dễ nhận biết như:

Xuất hiện các nốt mần đỏ hoặc các mụn nước li ti giống như bị bỏng dạ.

Kèm theo các biểu hiện ngứa, rát, đau ở quanh bộ phận sinh dục.

Các mụn nước này có xu hướng mọc gần nhau, dễ vỡ, khi bị vỡ sẽ chảy ra các chất lỏng màu vàng nhạt giống như mủ, hình thành các vết loét nhẹ trên da.

Mụn nước này có thể xuất hiện ở nhiều bộ phận khác nhau, đặc biệt là ở các cơ quan sinh dục, xung quanh miệng, hậu môn…

Khi đi tiểu có cảm giác đau buốt, đây là triệu chứng thường gặp phổ biến nhất.

Bên cạnh đó người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng kèm theo như cảm cúm, sốt, đau nhức cơ bắp, chán ăn, mệt mỏi…

dau hieu nhan biet mun rop

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở nam

mun rop o phu nu

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở nữ

Những triệu chứng, dấu hiệu của bệnh này thường không rõ ràng, rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác, đặc biệt là bệnh sùi mào gà. Khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu của bệnh bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị mụn rộp sinh dục kịp thời. Tuyệt đối không được xem nhẹ, lầm tưởng là bệnh ngoài da mà tự mua thuốc về điều trị. Bệnh mụn rộp sinh dục có khả năng tự khỏi tùy vào cơ địa của từng người nhưng có thể tái phát bất cứ lúc nào. Chính vì vậy khi bị mắc mụn rộp sinh dục gần như bạn phải chấp nhận sống chung với nó cả đời. Bạn có thể khắc phục bằng cách hạn chế quan hệ tình dục, giữ vệ sinh sạch sẽ và điều trị bệnh đúng phương pháp.

 

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo số 0365.116.117 hoặc nhấp vào khung chat dưới đây để được trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám