• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở cả nam và nữ

  • Currently 9.51/10
Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở cả nam và nữ
Điểm trung bình: 9.5 / 10 ( 53 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 15:07:39

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh mụn rộp sinh dục vẫn không ngừng tăng lên. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Đây là một căn bệnh nguy hiểm gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh sau này. Do đó, bệnh cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Để nhận biết bệnh mụn rộp sinh dục, bạn có thể dựa vào những hình ảnh trực quan nhất về bệnh mụn rộp sinh dục ở nam và nữ giới dưới đây.

Trước tiên, bệnh mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội thường gặp nhất hiện nay. Bệnh do virus Herpes simplex (HSV) gây nên. Virus này được chia thành 2 loại là HSV1 và HSV2, trong đó:

HSV1: Gây bệnh chủ yếu ở miệng, môi, lưỡi

HSV2: Gây bệnh chủ yếu ở cơ quan sinh dục ở cả nam giới và nữ giới

 

Có thể bạn quan tâm:

 

hình ảnh mụn rộp sinh dục

 

Những người có đời sống tình dục phóng khoáng hoặc sức đề kháng kém thường rất dễ nhiễm phải virus HSV và mắc bệnh mụn rộp sinh dục.

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở cả nam giới và nữ giới

Sau 6 ngày kể từ khi nhiễm virus HSV, tại bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện những mụn nước bằng hạt tấm, hạt kê hoặc hạt đậu xanh. Những mụn nước này phát triển và tập trung lại thành chùm nhìn như những chùm nho. Sau một vài ngày thì những mụn nước này sẽ vỡ ra tạo thành vết trợt có bờ. Sau đó, những mụn nước này bị loét ra, chảy mủ màu vàng.

hình ảnh mụn rộp

Ở nam giới: Những mụn nước này thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, phần thân dương vật, bìu, miệng, lưỡi và cả hậu môn.

hình ảnh mụn rộp sinh dục ở nam

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở cơ quan sinh dục nam

Ở nữ giới: Hình ảnh mụn rộp sinh dục thường xuất hiện ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi nhỏ, cổ tử cung và những vị trí có tiếp xúc với virus HSV khác như miệng, môi và cả hậu môn…

hình ảnh mụn rộp sinh dục ở nữ

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở cơ quan sinh dục nữ

hình ảnh mụn rộp sinh dục ở mắt

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở mắt

hình ảnh mụn rộp sinh dục ở miệng

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở miệng

mụn rộp sinh dục ở trẻ sơ sinh

Mụn rộp sinh dục ở trẻ sơ sinh

Ngoài những hình ảnh mụn rộp sinh dục kể trên, người mắc bệnh mụn rộp sinh dục cũng có những biểu hiện toàn thân như sốt cao, sưng hạch bạch huyết, đau khi quan hệ tình dục…

LỜI KHUYÊN TỪ CÁC CHUYÊN GIA: Mụn rộp sinh dục là một bệnh nguy hiểm. Do đó, khi phát hiện mình có những triệu chứng giống với những hình ảnh trên đây thì bạn nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

 

Hy vọng rằng với những “Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở cả nam và nữ” mà các chuyên gia phòng khám Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn sớm phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc, bạn đọc có thể gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám