• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Hình ảnh bệnh giang mai qua từng giai đoạn

  • Currently 9.60/10
Hình ảnh bệnh giang mai qua từng giai đoạn
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 94 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:37:07

Bệnh giang mai mặc dù đã được kiểm soát nhưng trên thực tế thì số người mắc phải căn bệnh này đang không ngừng tăng lên, khiến cho sức khỏe và tính mạng của người bệnh bị đe dọa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn tỏ ra mơ hồ, không hình dung được bệnh đó như thế nào khi nghe đến tên bệnh. Do vậy, trong nội dung bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp những hình ảnh về bệnh giang mai để giúp bạn đọc có thể dễ hình dung hơn về căn bệnh và mức độ nguy hiểm của căn bệnh này.

Giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do xoắn khuẩn giang mai có tên khoa học là Treponema pallidum gây ra. Bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, bệnh có thể gặp ở cả người lớn lẫn trẻ em. Việc nhận biết bệnh giang mai qua hình ảnh sẽ giúp người bệnh dễ xác định bệnh cũng như thấy rõ được mức độ nguy hiểm của bệnh. Từ đó, bạn sẽ có ý thức bảo vệ mình tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh.

 

 

hinh anh benh giang mai

Hình ảnh bệnh giang mai

Hình ảnh giang mai ở người lớn

- Sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 3 – 90 ngày, người bệnh bắt đầu có những triệu chứng điển hình phát triển qua 3 giai đoạn chính và 1 giai đoạn tiềm ẩn.

Hình ảnh bệnh giang mai thời kỳ 1

Sau thời gian ủ bệnh, trên cơ thể của người bệnh bắt đầu xuất hiện những nốt đỏ, hình ô van hay hình bầu dục, có viền đỏ, đáy không bằng phẳng, nền cứng, có màu đỏ tươi, khi ấn vào thì không có cảm giác đau. Những nốt này được gọi là săng giang mai.

Các săng giang mai thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục như: môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung (ở nữ giới), quy đầu, bao quy đầu, dương vật (ở nam giới). Ngoài ra, săng còn có thể xuất hiện ở xung quanh hậu môn – trực tràng và cả khoang miệng. Sau khi xuất hiện từ 3 – 6 tuần thì những triệu chứng này sẽ biến mất khiến người bệnh lầm tưởng rằng bệnh đã khỏi.

sang giang mai

Hình ảnh săng giang mai

 

Nguyên nhân gây bệnh giang mai là gì, con đường lây nhiễm bệnh giang mai phổ biến là con đường nào? Nhấp vào khung chat bên dưới để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp thắc mắc trực tiếp.

 

Bác sĩ tư vấn

Hình ảnh bệnh giang mai thời kì 2

Triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 2 được đặc trưng bởi các nốt phát ban màu hồng hoặc thâm tín mọc thành cụm nhìn giống như hoa đào nổi trên khắp cơ thể, khi ấn vào thì nó sẽ biến mất.

Sau giai đoạn phát ban sẽ xuất hiện những nốt sần có nhiều kích thước khác nhau, nó có thể liên kết với nhau tạo thành các mảng rộng, khi cọ xát vào sẽ gây ra hiện tượng chảy dịch mủ.

Ngoài ra, trong giai đoạn này người bệnh còn có thể bị sốt, đau đầu, đau họng, nổi hạch, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sụt cân.

giang mai giai doan 2

Hình ảnh bệnh giang mai giai đoạn 2

Giang mai giai đoạn tiềm ẩn

- Giai đoạn này, người bệnh sẽ không có bất kỳ triệu chứng nào nên nhiều người nghĩ rằng bệnh đã tự khỏi nhưng thực chất xoắn khuẩn giang mai vẫn phát triển âm thầm trong cơ thể người bệnh.

Hình ảnh giang mai thời kỳ 3

- Ở giai đoạn này những biểu hiện của bệnh được chia làm 3 hình thức, đó là:

Củ giang mai

- Xuất hiện sau khi nhiễm bệnh từ 1 – 46 năm. Lúc này, trên cơ thể của người bệnh bắt đầu xuất hiện hình cầu có mặt phẳng không đối xứng, màu đỏ mận, kích thước như những hạt ngô, mật độ dày đặc nhưng có ranh giới rõ ràng.

củ giang mai

Hình ảnh củ giang mai

Giang mai thần kinh

- Hình thức này thường xảy ra sau 4 – 25 năm sau khi xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể. Người bệnh bị rối loạn ý thức, trầm cảm, suy nhược thần kinh, thường xuyên bị ảo giác, đột quỵ, viêm màng não.

giang mai than kinh

Giang mai thần kinh

Giang mai tim mạch

- Xảy ra sau 10 – 30 năm kể từ khi nhiễm bệnh, biến chứng thường gặp nhất là phình mạch.

giang mai tim mach

Giang mai tim mạch

Hình ảnh bệnh giang mai ở trẻ em

- Phụ nữ khi mang thai mà mắc bệnh giang mai thì có thể lây truyền sang cho trẻ qua đường máu và nhau thai. Trong trường hợp này, thai nhi có thể bị chết lưu, đẻ non và rất khó sống sót.

giang mai o tr em

Hình ảnh giang mai ở trẻ nhỏ

 

Những nguy hiểm của bệnh giang mai đối với sức khỏe và tính mạng của bệnh giang mai như thế nào? Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc cho bạn.

 

Bác sĩ tư vấn

Những hình ảnh khác của bệnh giang mai

giang mai o mieng

Giang mai ở miệng

giang mai ở lưỡi

Giang mai ở lưỡi

Giang mai ở lưỡi

Giang mai ở nữ

giang mai o nam

Giang mai ở nam

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về Hình ảnh bệnh giang mai. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh lý này xin vui lòng gọi đến hottline 0365.116.117 – 0365 116 117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám