• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh giang mai lây qua đường nào?

  • Currently 9.10/10
Bệnh giang mai lây qua đường nào?
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 58 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 15:03:10

“Bệnh giang mai lây qua đường nào?” Đây là câu hỏi của rất nhiều người bệnh quan tâm. Để giúp người bệnh giải tỏa băn khoăn đó, sau đây bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ phân tích rõ và giúp người bệnh có được câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi này.

Giang mai là bệnh xã hội, thuộc nhóm bệnh lây qua đường tình dục (STD), bệnh do loại xoắn khuẩn giang mai gây ra. Xoắn khuẩn giang mai có khả năng di chuyển rất nhanh, có thể tấn công vào nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể, đặc biệt xoắn khuẩn giang mai có thể tồn tại khá lâu ở môi trường ngoài.
Giang mai có diễn biến bệnh rất phức tạp, thông thường rất khó nhận biết được bệnh giang mai do những triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Chính vì vậy khi phát hiện được bệnh thì bệnh thường đã vào giai đoạn muộn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bệnh giang mai lây qua đường nào

Bệnh giang mai lây qua đường nào?

Bệnh giang mai là căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục. Quan hệ tình dục không an toàn chính là đường dẫn đến căn bệnh này. Theo thống kê có đến 90% trường hợp nhiễm bệnh giang mai đều có liên quan đến quan hệ tình dục không an toàn. Vậy ngoài đường tình dục ra, bệnh giang mai còn lây qua những đường khác như:

Lây truyền qua đường tình dục
Do quan hệ tình dục không an toàn dẫn tới mắc bệnh giang mai thường gặp ở những nam giới có đời sống tình dục phóng khoáng, những cô gái hành nghề mại dâm, những nam giới và nữ giới có nhiều bạn tình, … bao gồm tất cả các hình thức quan hệ qua hậu môn, qua âm đạo, qua đường miệng đều có thể mắc bệnh.

Lây truyền từ mẹ sang con
Khi còn trong bào thai bị nhiễm trùng nước ối do trong máu, dịch nhầy, nước ối của phụ nữ có chứa vi khuẩn lậu đã lây truyền sang thai nhi. Trong quá trình sinh thường, đứa trẻ đi qua cổ tử cung, âm đạo và bị nhiễm khuẩn lậu do vi khuẩn trú ngụ tại những bộ phận này.

Lây truyền qua đường máu
Thông qua con đường máu hoặc sử dụng bơm kim tiêm với người mắc bệnh giang mai, có thể dẫn đến tình trạng nhiễm bệnh, xoắn khuẩn giang mai ở giai đoạn đầu thường khó phát hiện nên nguy cơ lây nhiễm bệnh giang mai thông qua con đường máu là rất cao.

Lây truyền qua đường tiếp xúc
Sử dụng chung như khăn tắm, bàn chải đánh răng, … sử dụng chung với người bệnh có thể bị virut xâm nhập thông qua tổn thương ngoài da.

Phòng khám nam khoa Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân. Phòng khám đa khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám