• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Biểu hiện, triệu chứng của giang mai qua từng giai đoạn

  • Currently 8.50/10
Biểu hiện, triệu chứng của giang mai qua từng giai đoạn
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 82 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:19:39

Giang mai là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục rất nguy hiểm, bệnh do xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum gây ra. Giang mai phát triển qua 3 giai đoạn và mỗi giai đoạn lại có những triệu chứng rất điển hình. Để tìm hiểu rõ hơn về những biểu hiện, dấu hiệu của bệnh giang mai qua từng giai đoạn, sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về vấn đề này.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

trieu chung giang mai

Triệu chứng, dấu hiệu bệnh giang mai qua từng giai đoạn

Triệu chứng giang mai giai đoạn 1

Sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 3 – 90 ngày, trên cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh giang mai. Triệu chứng điển hình của giang mai giai đoạn 1 là sự xuất hiện của săng giang mai.

Săng giang mai thực chất là một dạng viêm loét, bờ nhẵn, nông, màu đỏ, có hình tròn hoặc hình bầu dục, kích thước dao động từ 0,3 – 3 cm, không ngứa, không đau và không có mủ. Ở dưới đáy vết loét bị thâm nhiễm, cứng kèm theo tình trạng nổi hạch ở hai bên vùng bẹn.

Ở nữ giới, săng giang mai thường xuất hiện ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung… Còn với nam giới, người bệnh có thể phát hiện săng ở quy đầu, bao quy đầu, rãnh quy đầu, phần thân dương vật, bìu. Ngoài ra, săng còn xuất hiện ở một số vị trí khác trên cơ thể như hậu môn – trực tràng, khoang miệng…

Những biểu hiện của bệnh trong giai đoạn 1 có thể tự biến mất sau 3 – 6 tuần (tính từ khi xuất hiện) kể cả khi người bệnh không tiến hành điều trị. Điều này, khiến nhiều người lầm tưởng rằng bệnh đã khỏi nhưng thực chất xoắn khuẩn giang mai vẫn còn tồn tại và phát triển trong cơ thể người bệnh.

sang giang mai

Triệu chứng giang mai giai đoạn 2

Những triệu chứng của bệnh giang mai trong giai đoạn này thường xuất hiện sau 4 – 10 tuần kể từ khi giai đoạn 1 chấm dứt. Giai đoạn này thường có những triệu chứng khác với giai đoạn 1 rất nhiều.

Ở niêm mạc da xuất hiện những nốt ban đối xứng có màu đỏ hồng hoặc hồng tím nhìn như cánh hoa đào, khi ấn vào thì biến mất. Đào ban thường xuất hiện trong vòng 1 – 2 tuần sau đó chúng sẽ dần nhạt màu và biến mất.

Người bệnh thường có biểu hiện sốt, sưng hạch bạch huyết kèm theo tình trạng đau đầu, đau khớp, đau cơ, chán ăn, cơ thể suy nhược, sụt cân.

Ngoài ra, một số trường hợp còn xuất hiện triệu chứng rụng tóc, rụng lông

Cũng như giai đoạn 1, các triệu chứng của bệnh giang mai giai đoạn này cũng có thể tự biến mất sau khoảng 3 – 6 tuần kể từ khi xuất hiện và bệnh cũng tiếp tục phát triển sang giai đoạn tiếp theo với mức độ nặng hơn.

giang mai giai doan 2

Triệu chứng bệnh giang mai giai đoạn 3

Giang mai giai đoạn 3 thường xuất hiện sau giai đoạn 1 từ 3 – 15 năm hoặc cũng có thể là ngắn hơn hoặc dài hơn. Đây là giai đoạn cuối của bệnh, trong giai đoạn này nếu không được chữa trị kịp thời thì xoắn khuẩn giang mai sẽ tồn tại trong cơ thể suốt đời, gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Những triệu chứng của bệnh giang mai giai đoạn 3 tồn tại dưới 3 hình thức là:

Củ giang mai: gây ra những tổn thương ở xương khớp.

Giang mai thần kinh: gây tổn thương nghiêm trọng đến hệ thần kinh trung ương

Giang mai tim mạch: Biến chứng thường gặp nhất là phình mạch.

giang mai giai doan 3

 

Giang mai là một bệnh xã hội nguy hiểm do vậy khi phát hiện những triệu chứng của bệnh thì người bệnh hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời. Việc thăm khám cần phải được tiến hành càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra.

 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà về “Biểu hiện, triệu chứng của bệnh giang mai”. Nếu bạn đọc còn có những thắc mắc liên quan đến vấn đề này xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám