• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Sùi mào gà ở nam giới, nguyên nhân, cách điều trị

  • Currently 9.11/10
Sùi mào gà ở nam giới, nguyên nhân, cách điều trị
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 75 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2023-02-25 14:52:01

Do lối sống tình dục phóng khoáng hơn nên tỷ lệ nam giới mắc các bệnh xã hội, trong đó có bệnh sùi mào gà cao hơn so với nữ giới rất nhiều. Trong khuôn khổ bài viết này, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới.

 

Có thể bạn quan tâm:

sui mao ga o nam gioi

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì?

Sùi mào gà ở nam giới là do virut Human papilloma (HPV) gây nên.

Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan rất nhanh.

Bệnh nếu không được chữa thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới sau này.

Nguyên nhân gây sùi mào gà ở nam giới

Quan hệ tình dục không an toàn

- Đây là nguyên nhân chính khiến cho số người mắc bệnh xã hội đang không ngừng tăng lên và bệnh sùi mào gà cũng không ngoại lệ. Phần lớn nam giới bị mắc bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bừa bãi với nhiều người

Lây truyền do tiếp xúc với các vết thương hở

- Virut gây bệnh HPV có thể thông qua các vết thương hở trên da và niêm mạc xâm nhập trực tiếp vào cơ thể, chỉ trong vài ngày chúng sẽ phát triển thành cấp số nhân và  gây ra bệnh sùi mào gà.

Do hệ miễn dịch kém

- Những người có hệ miễn dịch kém khi sử dụng chung những đồ dùng sinh hoạt của người bệnh như: khăn tắm, bồn cầu, quần lót, bàn chải đánh răng… sẽ có nguy cơ mắc bệnh rất cao do sức đề kháng của cơ thể yếu, không thể chống lại sự xâm nhập và phát triển của virut gây bệnh.

nguyen nhan benh sui mao ga

Cách chữa trị bệnh sùi mào gà ở nam giới

Nam giới thường tỏ ra chủ quan, coi thường sức khỏe của mình do vậy khi phát hiện bệnh họ thường chần chừ trong việc khám và chữa trị bệnh. Điều này thực sự không tốt, đặc biệt là đối với bệnh sùi mào gà nếu chậm trễ trong việc chữa trị thì bạn có thể sẽ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề, đó là: vô sinh, ung thư dương vật. Không những thế, bệnh sùi mào gà đến nay vẫn chưa có thuốc chữa trị đặc hiệu do vậy việc thăm khám và chữa trị kịp thời có vai trò rất quan trọng trong quá trình khám chữa bệnh.

Do vậy, các chuyên gia y tế  khuyến cáo nam giới khi phát hiện những triệu chứng như: tại rãnh quy đầu, thân dương vật, miệng sáo, hậu môn, miệng… xuất hiện những u nhú, màu hồng nhạt, mềm ban đầu thì mọc đơn lẻ sau đó chúng liên kết thành một mảng rộng giống như mào gà, bề mặt âm ướt, không đau nhưng rất dễ chảy mủ và chảy máu thì hãy đến nagy các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Trước đây, bệnh sùi mào gà ở nam giới thường được điều trị bằng các phương pháp truyền thống như: dùng thuốc bôi hoặc điều trị bằng vật lý trị liệu (đốt điện, dùng tia laze, đông lạnh..) Thế nhưng, các phương pháp này chỉ có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của virut gây bệnh mà không thể tiêu diệt được hoàn toàn virut đó.

Tuy nhiên, người bệnh không nên quá lo lắng bởi y học ngày càng phát triển nên không khó để chữa trị triệt để căn bệnh xã hội này. Hiện nay, bệnh sùi mào gà ở nam giới thường được chữa trị bằng phương pháp ALA – PDT. Phương pháp này giúp định vị chính xác vị trí của virut gây bệnh, từ đó loại bỏ được virut ra bên ngoài cơ thể đồng thời nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Phương pháp điều trị này khắc phục được tất cả những nhược điểm của các phương pháp truyền thống trước đây, tiêu diệt triệt để virut gây bệnh cũng như ngăn ngừa được khả năng tái phát bệnh. Vì vậy, phương pháp ALA – PDT được các chuyên gia y tế đánh giá là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay.

dot dien dieu tri sui mao ga

Hiện phương pháp này đang được áp dụng rất thành công tại phòng khám đa khoa Thái Hà, giúp cho hàng nghìn nam giới thoát khỏi nỗi ám ảnh do virut HPV gây ra. Hãy đến với phòng khám đa khoa Thái Hà để sức khỏe của bạn được chăm sóc một cách tốt nhất.

 

Mọi thắc mắc về vấn đề “Sùi mào gà ở nam giới, nguyên nhân và cách điều trị” xin vui lòng gọi đến hottline 0365.116.117 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám