• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh tiểu buốt ở nam giới có nguy hiểm không?

  • Currently 9.00/10
Bệnh tiểu buốt ở nam giới có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 117 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:35:29

Tiểu buốt là một bệnh lý nam khoa khá phổ biến ở nam giới, chứng bệnh này có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở độ tuổi trung niên. 

Bệnh tiểu buốt gây ra rất nhiều bất tiện, khó chịu, phiền toái cho người bệnh trong công việc cũng như đời sống sinh hoạt. Đi tiểu là hoạt động bài tiết chất thải tự nhiên của con người để đẩy chất cặn bã ra ngoài dưới dạng nước tiểu. Nếu hoạt động này gặp bất kỳ vấn đề gì là dấu hiệu báo động sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Vậy bệnh tiểu buốt có nguy hiểm không? Bệnh tiểu buốt mặc dù không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng cũng tiềm ẩn những nguy hại không ngờ.

tieu buot

Bệnh tiểu buốt là bệnh gì?

Theo các chuyên gia định nghĩa thì bệnh tiểu buốt là hiện tượng đường niệu đạo(ống nối từ bàng quang ra lỗ sáo) xuất hiện cảm giác đau buốt khi đi tiểu. Tình trạng đau buốt này có thể âm ỉ, đau buốt không thường xuyên hoặc đâu dữ dội tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh. Chính vì vậy khi có những dấu hiệu bệnh thì người bệnh không nên chủ quan.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu buốt

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh tiểu buốt ở nam giới, cả chủ quan - khách quan, tuy nhiên phải kể đến những nguyên nhân sau:

Vệ sinh không sạch sẽ hoặc không đúng cách:  bộ phận sinh dục không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách hàng ngày hoặc trước và sau quan hệ tình dục, khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và gây bệnh tiểu buốt cho nam giới.

 Quan hệ tình dục không an toàn: khiến nam giới bị lây nhiễm các bệnh xã hội như lậu, giang mai… cũng là nguyên nhân gây bệnh tiểu buốt.

Uống ít nước: không cung cấp đủ lượng nước cần thiết dẫn đến tiểu bí, tiểu buốt. Bên cạnh đó việc ăn nhiều đồ cay nóng  hoặc phải ngồi nhiều như dân văn phòng khiến nước tiểu bị ứ đọng, cô đặc, khó tiểu kèm tiểu buốt.

Triệu chứng của một số bệnh lý: như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, các bệnh lý liên quan đến thận như viêm thận, sỏi thận, suy thần cũng là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu buốt.

Khi tìm hiểu được nguyên nhân gây bệnh thì dựa vào đó để có cách chữa trị phù hợp nhất để tránh những phiền toái về sau.

tieu buot, nguyen nhan tieu buot

Triệu chứng của bệnh đi tiểu buốt ở nam giới

Khi bị mắc chứng đi tiểu buốt ngoài những dấu hiệu ban đầu, trực tiếp là đau buốt ở niệu đạo khi đi tiểu còn xuất hiện những triệu chứng cụ thể sau:

Có cảm giác đau ở bụng dưới.

Khi quan hệ tình dục thì đau tức ở dưới vùng xương chậu và vùng bụng dưới.

Nước tiểu có màu đục, có chất nhày chảy ra từ niệu đạo bất thường.

Tiểu buốt kèm với sốt nhẹ, ớn lạnh. Nếu trường hợp bệnh nặng còn có thể sốt lên tới trên 40 độ C.

trieu chung tieu buot

Bệnh tiểu buốt có nguy hiểm không?

Như đã nói mặc dù bệnh tiểu buốt không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng lại có những nguy hại rất lớn. Khi bị mắc chứng tiểu buốt, người bệnh sẽ:

Cảm thấy mất tự tin, ảnh hưởng đến công việc hàng ngày.

Sinh hoạt hàng ngày thì gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

Nguy hiểm hơn nếu đó là dấu hiệu của bệnh tật, đặc biệt là viêm bàng quang và suy thận cấp tính. Nếu không điều trị ngay sẽ gây ra nhiều biến chứng không mong muốn, ảnh hưởng đến cuộc sống, hạnh phúc và bản thân sức khỏe người bệnh.

Chính vì vậy khi có những dấu hiệu của bệnh, tốt nhất nam giới nên đi khám để biết được nguyên nhân gây ra bệnh tiểu buốt và tình trạng bệnh lý của mình để có cách chữa trị, điều chỉnh kịp thời. Dù muốn hay không thì khi cơ thể gặp bất kỳ những vấn đề gì đều có những nguy hiểm và ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe người bệnh và gia đình.

 

Lời khuyên: Để phòng tránh bệnh thật hiệu quả, các bạn nên:

  • Chủ động tạo cho mình chế độ ăn uống hợp lý, khoa học, ăn uống đủ chất
  • Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh
  • Chú ý cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày
  • Quan hệ tình dục an toàn và lành mạnh

 

an uong hop ly

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám