• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Nguyên nhân bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày

  • Currently 8.60/10
Nguyên nhân bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 85 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-12-06 09:13:33

Đi tiểu nhiều lần trong ngày gây ra nhiều phiền phức, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Theo các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng đi tiểu lần trong ngày là do sinh lý và bệnh lý. Để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về tình trạng này, sau đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giới thiệu chi tiết về nguyên nhân gây nên tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Bình thường, số lần đi tiểu của chúng ta chỉ nằm trong khoảng 4 – 8 lần/ ngày vì thế nếu số lần đi tiểu của bạn vượt quá con số trên thì có thể bạn đang gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

tieu nhieu lan trong ngay

Nguyên nhân gây đi tiểu nhiều lần trong ngày

Đi tiểu nhiều lần do nguyên nhân sinh lý

Khi bạn uống nước vượt quá 2 – 2,5 lít/ngày sẽ làm cho thận bị quá tải, dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày để đào thải lượng nước thừa.

Sử dụng nhiều bia rượu và các chất kích thích khác cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

nguyen nhan sinh ly benh tieu nhieu

 

Đi tiểu nhiều lần do nguyên nhân bệnh lý

 

Viêm bàng quang: Khi bị bệnh viêm bàng quang, người bệnh thường có các biểu hiện như đau vùng chậu, tiểu buốt, tiểu dắt, đi tiểu nhiều lần trong ngày, luôn có cảm giác muốn đi tiểu, kể cả khi vừa mới đi tiểu xong.

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Tình trạng nhiễm khuẩn trên đường tiết niệu cũng khiến cho bàng quang và niệu đạo bị kích ứng, khiến cho người bệnh thường phải đi tiểu nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, tình trạng nhiễm khuẩn đường tiết niệu còn kèm theo các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu ra máu…

Phì đại tuyến tiền liệt: Bệnh lý này thường gặp ở những nam giới ở độ tuổi trung niên và cao niên. Khi tuyến tiền liệt bị phì đại sẽ khiến cho bàng quang bị chèn ép, dẫn tới tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Viêm tuyến tiền liệt: Biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt là người  bệnh thường bị đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu khó, tiểu gấp, dòng nước tiểu yếu…

 Ung thư bàng quang: Khối u sẽ phát triển, xâm lấn, chèn ép bàng quang dẫn tới tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày, hầu hết nam giới khi  bị ung thư khi đi tiểu không kiểm soát được, gây tắc đường tiểu.

 Sỏi và dị vật trong đường tiết niệu sẽ gây kích ứng và chèn ép bàng quang, dẫn tới các triệu chứng như tiểu khó, tiểu són và đi tiểu nhiều lần trong ngày.

 Ngoài ra, các bệnh lý như tiểu đường, u xơ tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo, tổn thương thần kinh… cũng có thể gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

 

Lời khuyên: tình trạng đi tiểu nhiều lần gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày và sức khỏe của người bệnh vì vậy, nam giới hãy:

  • Đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra, làm các xét nghiệm cần thiết
  • Xác định nguyên nhân để có biện pháp điều trị kịp thời, tránh để tình trạng này kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm

 

nguyen nhan tieu nhieu lan tỏng ngay

 

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm được kiến thức về hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày. Nếu còn có thắc mắc hoặc bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh nam khoa nói chung, hãy gọi đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.116.117 hoặc chọn mục “Bác sĩ tư vấn” để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám