• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Xuất tinh ngoài âm đạo có mang thai không?

  • Currently 9.17/10
Xuất tinh ngoài âm đạo có mang thai không?
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 209 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:40:44

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định rằng, độ tuổi dậy thì của các em thanh – thiếu niên hiện nay ngày càng được trẻ hóa. Sự tiếp xúc quá sớm của các em với những vấn đề tình dục khi chưa đủ kiến thức giới tính đã để lại rất nhiều băn khoăn cho các bạn trẻ sau khi quan hệ hoặc giải quyết hậu quả. “Xuất tinh ngoài có thai hay không” là câu hỏi thường gặp, đặc biệt là những cặp đôi trẻ hoặc mới dậy thì khi chưa đủ kiến thức hoặc sẵn sàng cho tương lai.

Trong những ngày vừa qua có rất nhiều câu hỏi của các bạn gửi đến cho các bác sĩ về vấn đề có thai hay không khi xuất tinh ngoài trong khi quan hệ. Để giúp các bạn trẻ giải đáp câu hỏi này và tránh những áp lực tâm lí không cần thiết, bác sĩ của phòng khám nam khoa Thái Hà xin đưa ra một số chia sẻ như sau.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

xuat tinh ngoai

Xuất tinh ngoài là gì?

Xuất tinh ngoài là hiện tượng khi nam giới lên đỉnh trong lúc giao hợp không đưa tinh trùng vào bên trong âm hộ của người phụ nữ như bình thường mà đưa ra ngoài âm đạo của người phụ nữ mới xuất tinh.

Xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai truyền thống khi mà cả 2 muốn có cảm giác thật nhưng lại không muốn có thai và sử dụng biện pháp tránh thai có tác động như dùng bao cao su hay uống thuốc tránh thai… Tuy nhiên biện pháp này theo nghiên cứu là biện pháp tránh thai không an toàn khi khả năng thụ thai là 50 – 50.

xuat tinh ngoai la gi

Xuất tinh ngoài có mang thai không?

Trung bình khi mỗi lần xuất tinh, nam giới sẽ giải phóng khoảng 300.000 tinh trùng vào âm đạo nếu xuất tinh trong. Tuy nhiên không có nghĩa là khi bạn chọn xuất tinh ngoài thì sẽ không có lượng tinh trùng nào đi vào trong âm đạo. Trong quá trình giao hợp, ngay từ khi mới bắt đầu, các bạn có thể nhận thấy có một lượng tinh dịch cùng với chất nhờn tiết ra từ đầu dương vật. Đây là hiện tượng bình thường khi quan hệ hay dương vật bị kích thích, nhưng điều cần lưu ý ở đây là trong chất nhờn đó chắc chắn sẽ có ít nhiều lượng tinh trùng sẽ theo nó đi vào trong âm đạo của bạn nữ, nên khả năng có thai là không tránh khỏi.

Hơn nữa khi trong quá trình giao hợp, lúc nam giới đạt cao trào hoặc hưng phấn quá, không kiểm soát được thì rất có thể một lượng nhỏ tinh trùng đã được giải phóng mà cả 2 đều không biết. Nếu quan hệ gần ngày rụng trứng mà không sử dụng biện pháp an toàn và xuất tinh ngoài thì khả năng mang thai của bạn nữa sẽ lên tới 70%.

xuat tinh ngoai co thai khong

Kết luận:

  • Xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai không an toàn và khả năng có thai ngoài ý muốn là rất cao.
  • Chính vì vậy các bác sĩ có lời khuyên cho các bạn, nếu cả hai chưa sẵn sàng cho việc có em bé và xây dựng gia đình thì tốt nhất các bạn khi quan hệ nên lựa chọn biện pháp phù hợp như: sử dụng bao cao su hoặc uống thuốc tránh thai hàng ngày, tránh quan hệ những ngày giữa chu kì để giảm khả năng có thai ngoài ý muốn xuống dưới mức tối đa.

 

Trên đây là một số giải đáp của các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà về câu hỏi “xuất tinh ngoài có thai hay không”, nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trự tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Chúc các bạn có sức khỏe tốt và an toàn với những cuộc vui!

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám