• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Xuất tinh ra máu nguyên nhân do đâu? có nguy hiểm không?

  • Currently 8.60/10
Xuất tinh ra máu nguyên nhân do đâu? có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 105 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 15:48:23

Tình trạng xuất tinh ra máu khiến nhiều nam giới cảm thấy hoang mang, lo lắng không biết nguyên nhân nào gây ra và hiện tượng này có nguy hiểm không? Thấu hiểu tâm lý đó, sau đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp nam giới giải đáp tất cả các thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi bài viết này để có câu trả lời nhé!

Xuất tinh ra máu là bệnh gì?

Bình thường, tinh dịch sẽ có màu trắng ngà, nếu bạn quan sát bằng mắt thường thấy tinh dịch có màu hồng, đỏ hoặc khi bạn đi xét nghiệm thấy có máu xuất hiện ở bên trong tinh dịch thì được gọi là xuất tinh ra máu.

xuat tinh som

Nguyên nhân gây xuất tinh ra máu

Do viêm nhiễm

Các bệnh viêm nhiễm như viêm ống dẫn tinh, viêm niệu đạo, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm dương vật đều có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh ra máu. Theo thống kê, các bệnh lí nam khoa do viêm nhiễm chiếm đến 40% nguyên nhân dẫn đến chứng xuất tinh ra máu.

Nguyên nhân gây nên viêm nhiễm chủ yếu là do nhiễm khuẩn (Enterrobacteria, Chlamydia, trực khuẩn lao và một số loại virut), do chấn thương, sỏi túi tinh, canxi hóa tuyến tiền liệt...

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Cổ bàng quang có rất nhiều mạch máu nối trực tiếp với niệu đạo, một số tĩnh mạch sẽ bị giãn ra trong quá trình di chuyển. Khi nam giới xuất tinh, niệu đạo co thắt mạnh sẽ làm các mạch máu này bị đứt dẫn đến xuất tinh ra máu.

Chấn thương dương vật

Dương vật có thể dễ dàng bị tổn thương, nhưng chủ yếu là do quan hệ tình dục hoặc thủ dâm quá mạnh.

Tổn thương niệu đạo

Nếu tần suất quan hệ quá nhiều sẽ dẫn đến tổn thương niệu đạo, tắc nghẽn túi tinh, tuyến tiền liệt gây xuất tinh ra máu.

Quan hệ khi tâm lí đang căng thẳng hay quan hệ sai tư thế cũng khiến niêm mạc niệu đạo bị tổn thương, khi xuất tinh sẽ có máu đi kèm. 

Xuất tinh ra máu do ung thư

Xuất tinh ra máu cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư đường dẫn tinh,...

Sỏi túi tinh

Sỏi túi tinh hình thành khi túi tinh bị viêm nhiễm, dịch túi tinh kết tủa thành sỏi dẫn đến tắc ống dẫn tinh, biểu hiện bằng việc xuất tinh ra máu.

tinh duc manh

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Hiện tượng xuất tinh ra máu do nhiều nguyên nhân gây ra và mỗi một nguyên nhân gây bệnh khác nhau lại có mức độ nguy hại khác nhau.

Nếu bạn bị xuất tinh ra máu do quan hệ tình dục quá mạnh thì không cần phải quá lo lắng nhưng nếu tình trạng xuất tinh ra máu mà bạn đang gặp phải xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý thì thực sự đáng lo ngại bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Khi giao hợp nếu trong tinh dịch có lẫn máu thì bạn sẽ dễ bị rơi vào tình trạng rối loạn xuất tinh, đồng thời chất lượng tinh trùng bị giảm sút khiến cho quá trình thụ thai và mang thai là rất khó xảy ra. Tình trạng này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ sinh ra các kháng thể tinh trùng ở trong máu, từ đó làm giảm khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí có thể gây vô sinh.

Trong trường hợp xuất tinh ra máu do các bệnh ung thư gây ra, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Không chỉ thế hiện tượng xuất tinh ra máu còn khiến người bệnh lo lắng, bồn chồn, gây ảnh hưởng đến tâm lý, công việc cũng như sinh hoạt vợ chồng.

tac hai xuat tinh som

 

Với những nguy hiểm trên, các chuyên gia nam khoa khuyến cáo nam giới khi gặp phải tình trạng xuất tinh ra máu thì hãy nhanh chóng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Việc thăm khám cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi nó có thể khiến bạn gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

 

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà về xuất tinh ra máu. Nếu như bạn còn có thắc mắc hay cần tư vấn về khám chữa bệnh hãy gọi cho chúng tôi theo số 0365.116.117 – 0365 116 117 hoặc nhấp chuột vào khung chat để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám