• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Xuất tinh sớm có bị vô sinh không?

  • Currently 9.00/10
Xuất tinh sớm có bị vô sinh không?
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 107 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 15:03:41

Bệnh xuất tinh sớm là hiện tượng phổ biến mà nam giới thường gặp ít nhất là một lần trong đời. Xuất tinh sớm thường xảy ra ở những nam giới mới trong độ tuổi dậy thì, người ít quan hệ tình dục hoặc người trong độ tuổi đã suy giảm testosterone, những người phải làm việc trong môi trường nhiều áp lực tâm lý.

Xuất tinh sớm không phải là một bệnh lý nếu nó không diễn ra thường xuyên nhưng cũng có những nguy hại nhất định. Tuy nhiên khi bị mắc xuất tinh sớm nhiều nam giới lại tỏ ra hoang mang, lo lắng và tự ti. Xuất tinh sớm cũng đem lại cho con người những phiền toái nhất định trong cuộc sống, ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như đến sức khỏe của nam giới.

xuat tinh som gay benh vo sinh

Câu hỏi được nhiều nam giới thắc mắc và lo lắng băn khoăn nhất đó là xuất tinh sớm liệu có bị vô sinh không? Theo các bác sĩ của phòng khám nam khoa Thái Hà thì xuất tinh sớm và vô sinh là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau.

Xuất tinh sớm được hiểu là tình trạng nam giới bị xuất tinh trong một thời gian ngắn mà không theo chủ ý của họ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm như vấn đề tâm lý căng thẳng, hay bị stress nhiều, các vấn đề do bệnh lý hoặc thói quen thủ dâm quá nhiều…

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ chuẩn đoán được tình hình của bệnh.

Nếu xuất tinh sớm là vấn đề sinh lý thì chỉ cần tìm hiểu và khắc phục nguyên nhân gây bệnh là có thể giải quyết được vấn đề, không hề ảnh hưởng đến vấn đề vô sinh hay không.

Tuy nhiên nếu đó là dấu hiệu của các bệnh lý liên quan đến yếu sinh lý hoặc các bệnh nam khoa khác thì bạn cần phải điều tra rõ tình hình. Thông thường nếu xuất phát từ các bệnh nam khoa khác, nam giới cần phải đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và được chuẩn đoán bệnh. Nếu tình trạng bệnh nặng và kéo dài khiến nam giới không thể giao hợp được thì khả năng hiếm muộn vô sinh tự nhiên là có thể. Bởi khi mắc xuất tinh sớm nam giới sẽ không thể tiến hành giao hợp, tinh trùng không thể đi vào sâu nên khó có thể thụ tinh tự nhiên được.

kiem che xuat tinh som

Muốn chấm dứt tình trạng này thì nam giới cần chữa trị khỏi các bệnh nam khoa mà mình đang gặp phải. Tuy nhiên nam giới vẫn hoàn toàn có khả năng sinh con chỉ cần vẫn sản xuất ra được tinh trùng. Hiện nay nhờ sự phát triển của y học hiện đại thì có rất nhiều các phương pháp thụ tinh nhân tạo hiệu quả giúp các cặp vợ chồng có thể nuôi hi vọng làm cha mẹ. Chính vì vậy nam giới khi bị mắc xuất tinh sớm không cần quá lo lắng, điều cần làm là phải tìm hiểu nguyên nhân để tìm cách khắc phục, trao đổi thẳng thắn với bạn tình để nhận được lời khuyên và sự đồng cảm chia sẻ. Đây là biện pháp khắc phục chiếm tới hơn một nửa khả năng chữa trị tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Như vậy, xuất tinh sớm và vô sinh ở nam giới là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau, xuất tinh sớm có khả năng dẫn đến vô sinh nếu tình trạng đó xuất phát từ bệnh lý và kéo dài. Chính vì vậy khi có dấu hiệu bệnh thì tốt nhất và an toàn nhất là bạn nên đi khám để được tư vấn tốt nhất.

bai tap chong xuat tinh som

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám