• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Phì đại tuyến tiền liệt nên ăn gì?

  • Currently 9.70/10
Phì đại tuyến tiền liệt nên ăn gì?
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 87 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:26:41

Hiện tượng phì đại tuyến tiền liệt thường xảy ra khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên và cao niên. Bệnh thường gây ra những triệu chứng rất khó chịu như: tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đau rát khi đi tiểu… đây có lẽ là nỗi lo sợ của nhiều nam giới khi đến tuổi trung niên. Ngoài việc điều trị thì một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Vậy khi bị phì đại tuyến tiền liệt người bệnh nên ăn gì? Hãy cùng với các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Tuyến tiền liệt là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới, nó nằm ở phía dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo. Khi các bé trai mới sinh ra, tuyến tiền liệt chỉ có kích thước rất nhỏ, nó chỉ bắt đầu phát triển khi nam giới bước vào độ tuổi dậy thì và bắt đầu ổn định khi nam giới ở độ tuổi 20 – 25. Tuy nhiên, khi nam giới bước vào độ tuổi 40, tuyến tiền liệt sẽ có khuynh hướng phát triển bất thường nên được gọi là phì đại tuyến tiền liệt.

Phì đại tuyến tiền liệt nếu không được chữa trị kịp thời tuyến sẽ mở rộng và ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu trong bàng quang, gây ra các vấn đề cho bàng quang, đường tiết niệu và thận. Do vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh, người bệnh nên tiến hành điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

phi dai tuyen tien liet an gi

Những thực phẩm nên ăn khi bị phì đại tuyến tiền liệt

Ăn những thực phẩm có chứa nhiều Omega – 3

Omega – 3 có tác dụng rất tốt trong việc giúp trung hòa các hoạt tính gây viêm. Do vậy, những người bị viêm tuyến tiền liệt nên bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều Omega – 3 như cá ngừ, cá hồi, vùng đen, bánh mỳ, sữa chua… vào thực đơn hàng ngày.

thuc pham omega 3

Ăn tất cả những món từ đậu nành và đậu xanh, giá đỗ

Trong thành phần của đậu nành, đậu xanh có chứa nhiều nội tiết tố tự nhiên như Lignane, Isoflavon, những chất này có tác dụng kiểm soát sự phì đại của tuyến tiền liệt rất hiệu quả. Đặc biệt, trong thành phần của giá đỗ có chứa các hoạt chất  như genistein, daifzein… những hoạt chất này có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ biến thể ác tính ở những bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt

gia do

Ăn nhiều rau xanh

Người bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt nên ăn nhiều các loại rau xanh như: rau đay, rau dền, rau ngót, rau húng, bí ngô, các loại rau cải, đặc biệt là cải bắp để tận dụng chất chống oxy  hóa có trong lá cải giúp giải độc cho tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, người bị phì đại tuyến tiền liệt cũng nên ăn nhiều cà chua do để mượn lycopin có trong vỏ cà chua làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

 

Bên cạnh một chế độ ăn uống hợp lý, người bệnh cũng cần phải:

  • Có một chế độ làm việc, nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe.
  • Hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều mỡ động vật, các món chiên, rán; thực phẩm có chứa hàm lượng đạm động vật quá cao; bia rượu và các chất kích thích khác.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám