• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

  • Currently 9.60/10
Bệnh u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 108 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:18:41

Tuyến tiền liệt là bộ phận chỉ có ở nam giới có vai trò rất lớn trong việc sản xuất các chất để nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng và một số chất trong hormone. Chính vì vậy, khi tuyến tiền liệt gặp vấn đề thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nam giới.

Trong các bệnh lý liên quan tới tuyến tiền liệt thì u xơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp nhất. Bệnh u xơ tuyến tiền liệt hay còn gọi là phì đại tuyến tiền liệt. Nó dùng để chỉ tình trạng tăng sản tuyến tiền liệt, tăng kích thước tuyến tiền liệt. Về cơ bản đây là khối u lành tính nhưng nếu không chữa trị kịp thời thì nó cũng không phải là vấn đề có thể coi thường hoặc bỏ qua đối với sức khỏe con người.

u xo tuyen tien liet

Thế nhưng không phải ai cũng có thể hiểu hết được về bệnh này nên thường lơ là bỏ qua, chỉ đến khi bắt đầu gặp phiền toái với sức khỏe của mình thì mới đi kiểm tra. Vậy bệnh u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm hay không?

Theo các bác sĩ, ở nam giới bệnh u xơ tuyến tiền liệt không phải là bệnh hiếm gặp, thông thường nó xảy ra ở những nam giới tuổi đã cao do sức khỏe suy giảm dẫn tới sự suy giảm của hormone testosterone trong cơ thể. Tuy nhiên hiện nay số người bị mắc bệnh ngày càng cao và độ tuổi mắc bệnh ngày càng được trẻ hóa.

Như đã phân tích ở trên mặc dù đây là một bệnh lành tính nhưng nếu để nó phát triển to và không được chữa trị nó cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sự phát triển của u xơ tuyến tiền liệt có thể chèn ép niệu đạo gây cản trở nước tiểu đi từ bàng quang ra niệu đạo gây ứ đọng, tắc nghẽn nước tiểu, do đó dẫn đến tiểu rắt , tiểu đêm nhiều lần, muốn tiểu nhưng không đi tiểu được, có thể dẫn đến bí tiểu hoàn toàn.

u xo tuyen tien liet

Tác hại của u xơ tuyến tiền liệt

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Khi để phát triển lớn, u xơ gây chèn ép làm bế tắc ống tiểu và đôi khi còn đau khi tiểu tiện dẫn đến tới viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng bể thận. Nước tiểu không đào thải được thường kéo theo hiện tượng nhiễm khuẩn với các biểu hiện tiểu buốt, nước tiểu đục. Rất nhiều nam giới đã phải phẫu thuật cắt bỏ tiền liệt tuyến để ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu kéo dài.

Sỏi bàng quang

Nước tiểu ứ đọng và lắng đọng lâu ngày do không được tiểu hết dẫn đến sỏi bàng quang. Sỏi là nơi chứa nhiều vi khuẩn làm tăng khả năng nhiễm trùng. Ngoài ra, sỏi còn làm cho tình trạng tắc nghẽn đường tiểu trở nên trầm trọng hơn.

soi bang quang

Tổn thương bàng quang

Điều này xảy ra khi bàng quang chứa đầy nước tiểu lâu ngày. Các cơ thành bàng quang sẽ bị giãn ra, bị suy yếu và mất dần chức năng. Niêm mạc bang quang bị tổn thương, tạo thành các hang lồi lõm trong lòng bàng quang. Một số hang có thể biến thành túi thừa bàng quang. Các túi này làm tăng thêm khả năng tạo thành sỏi bàng quang.

Suy thận

Áp lực nước tiểu tăng tác động lên thận, làm giãn đài bể thận, gây thận ứ nước, viêm thận. Diễn biến kéo dài sẽ dẫn đến suy thận và hỏng thận. Ngoài ra, nhiễm khuẩn đường tiết niệu cũng có thể lan đến thận, làm thận bị tổn thương. Đây có thể coi là biến chứng nguy hiểm nhất, làm suy giảm trầm trọng sức khỏe người bệnh, thậm chí dẫn đến tử vong.

suy than

 

Khi bị mắc u xơ tuyến tiền liệt mà không chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng không thể lường trước được. Do đó việc đi khám và điều trị là việc hết sức cần thiết để tránh những phiền toái không đáng có.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám