• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Ung thư tuyến tiền liệt là gì?

  • Currently 8.80/10
Ung thư tuyến tiền liệt là gì?
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 128 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:45:08

Thời gian vừa qua, phòng khám nam khoa nhận được rất nhiều câu hỏi của nam giới thắc mắc về bệnh ung thư tuyến tiền liệt là gì? Chính vì thế, hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ  dành bài viết này để giới thiệu những thông tin cơ bản liên quan đến căn bệnh nguy hiểm này. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

ung thu tuyen tien liet

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt là gì?

 Ung thư tuyến tiền liệt  hay còn gọi là ung thư tiền liệt tuyến là một dạng ung thư phát triển trong tuyến tiền liệt ở nam giới, đây là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới. 

Tuy ung thư tuyến tiền liệt phát triển chậm nhưng ung thư có thể di căn sang các bộ phận khác, đặc biệt là ở xương và các hạch bạch huyết. Nếu được phát hiện sớm, khi ung thư vẫn còn trong giới hạn của tuyến tiền liệt thì vẫn còn cơ hội điều trị bệnh thành công.

ung thu tuyen tien liet la gi

Nguyên nhân gây ung thư tuyến tiền liệt 

Hiện nay, nguyên nhân gây ung thư vẫn chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, một số nguyên nhân có thể được coi là tác nhân gây nên ung thư tuyến tiền liệt như: tuổi tác, di truyền, sự thay đổi hormone, môi trường bị ô nhiễm, hóa chất và các sản phẩm công nghiệp, chế độ ăn uống.

Do tuổi tác: Nam giới tuổi càng cao thì nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt càng tăng cao. Đó chính là lý do khiến cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường gặp ở những nam giới trên tuổi 65.

Do di truyền: Nếu trong gia đình có người từng  mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thì nguy cơ bạn mắc bệnh sẽ rất cao

Làm việc trong môi trường độc hại: Một số nghiên cứu cho thấy những người làm việc trong môi trường độc hại như nhân viên cứu hỏa, công nhân khai thác than… có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn so với những người bình thường.

Do chế độ ăn uống không hợp lý: Nếu nam giới ăn nhiều thịt đỏ, canxi hoặc các sản phẩm từ sữa cũng dễ phát triển thành bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

che do an uong khong hop ly

Triệu chứng của bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết ở giai đoạn đầu người bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng nào, khi bệnh phát triển sang giai đoạn nặng hơn có thể xuất hiện những triệu chứng sau:

Đi tiểu gặp nhiều khó khăn, dòng nước tiểu khó

Tiểu nhiều lần trong ngày

Có lẫn máu hoặc mủ trong nước tiểu

Đau khi giao hợp

Người bệnh có thể bị đau lưng, đau thần kinh tọa

Khi nó gây chèn ép lên trực tràng có thể gây nên chứng táo bón hoặc đi đại tiện khó.

Khi phát hiện mình có những triệu chứng trên, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng để được khám và điều trị bệnh kịp thời.

nguyen nhan ung thu tuyen tien liet

Điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Đối với phương pháp nội khoa

Các loại thuốc được sử dụng điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt phổ biến nhất hiện nay là thuộc nhóm ức chế alpha 1, có tác dụng làm giãn cỡ trơn thành mạch, tuyến tiền liệt và cổ bàng quang để làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do phì đại tuyến tiền liệt gây ra. Tuy nhiên, các loại thuốc này lại có tác dụng phụ là làm giảm ham muốn tình dục, các vấn đề về cương dương hay xuất tinh.

phuong phap noi khoa

Phương pháp xạ trị

Xạ trị từ xa: với ống chuẩn trục đa lá tạo ra được lui bệnh cũng tương tự như phương pháp phẫu thuật

Xạ trị tại chỗ: Có nghĩa là dùng các nguồn phóng xạ cắm vào tuyến tiền liệt cũng tạo ra được sự đáp ứng tương tự như xạ trị từ xa.

Phương pháp phẫu thuật

Phương pháp này thường được áp dụng khi ung thư còn ở giai đoạn khu trú. Chú ý, việc cắt bỏ khối u đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm nên bạn cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để tiến hành phẫu thuật.

phuong phap phau thuat

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám