• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Triệu chứng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt

  • Currently 8.90/10
Triệu chứng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 100 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-28 09:41:58

Hầu hết nam giới khi bước vào độ tuổi trung niên thường có những triệu chứng bất thường như tiểu buốt, tiểu dắt, đi tiểu nhiều lần và lúc nào cũng có cảm giác muốn đi tiểu. Khi bạn gặp phải những triệu chứng này thì tuyệt đối không được chủ quan coi thường bởi đây có thể là những triệu chứng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Để giúp nam giới hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như sớm phát hiện ra bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời, sau đây các bác sĩ phòng khám nam khoa sẽ giới thiệu chi tiết về các triệu chứng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt.

Tuyền tiền liệt là một bộ phận nhỏ nằm ở phía dưới bàng quang và phía sau niệu đạo, có chức năng tiết ra chất dịch để nuôi dưỡng và di chuyển tinh trùng khi có sự phóng tinh. Khi nam giới mới sinh ra, kích thước tuyến tiền liệt chỉ nhỏ bằng hạt đậu. Sau đó, theo thời gian kích thước tuyến tiền liệt bắt đầu phát triển và phì đại khi nam giới bước sang tuổi trung niên. Sự tăng kích thước tuyến tiền liệt được gọi là u xơ tuyến tiền liệt hay còn gọi là phì đại tuyến tiền liệt.

Nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt khá đa dạng, có thể là do nam giới làm việc mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài, do ăn nhiều chất béo, sử dụng nhiều bia, rượu và các chất kích thích khác, rối loạn nội tiết tố sinh dục nam, thường xuyên sinh hoạt và làm việc trong môi trường độc hại, ô nhiễm…

nguyen nhan u xo tien liet tuyen

Triệu chứng bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Tiểu nhiều lần

Số lần đi tiểu của người bệnh tăng lên 3 – 4 lần vào ban ngày và từ 1 – 2 lần vào ban đêm. Khoảng cách đi tiểu giữa 2 lần ngắn và lúc nào cũng có cảm giác muốn đi tiểu.

Tiểu dắt, tiểu khó, tiểu không hết

Người bệnh thường bị đi tiểu dắt, có cảm giác muốn đi tiểu nhưng khi đến nhà vệ sinh thì lại không đi tiểu được, cố gắng rặn nhưng nước tiểu ra ít hoặc ra không hết, đi tiểu xong lại có cảm giác muốn đi tiểu tiếp.

Tiểu ngắt quãng

Những trường hợp bị u xơ tuyến tiền liệt thường kèm theo theo đó là sỏi bàng quang. Sỏi bàng quang sẽ cản trở quá trình bài tiết nước tiểu, từ đó dẫn đến tình trạng tiểu ngắt quãng. Khi gặp lạnh hoặc uống nhiều bia rượu sẽ khiến cho các triệu chứng ngày càng nặng hơn.

Tiểu ra máu

Nước tiểu bị ứ đọng tại bàng quang lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu, gây ra triệu chứng tiểu ra máu. Ngoài ra, tình trạng đi tiểu ra máu còn do mạch máu giãn nở bị đứt vỡ.

trieu chung viem tuyen tien liet

U xơ tuyến tiền liệt tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng những triệu chứng của bệnh lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày. Khi kích thước khối u xơ tăng lên gây chèn ép niệu đạo là làm rối loạn khi đi tiểu, ứ đọng, tắc nghẽn, nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm bể thận, suy thận…

Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng của bệnh thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Đừng để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của bạn.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám