• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Vôi hóa tuyến tiền liệt

  • Currently 9.30/10
Vôi hóa tuyến tiền liệt
Điểm trung bình: 9.3 / 10 ( 90 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:59:03

Tuyến tiền liệt là bộ phận quan trọng của nam giới, có vai trò đặc biệt quan trọng trong sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuyến tiền liệt có chức năng tiết ra chất dịch có trong tinh dịch, giúp bảo vệ tinh dịch chống lại các tác nhân gây bệnh và giúp cho tinh trùng hoạt động thuận lợi và tạo điều kiện cho sự thụ thai dễ dàng hơn. Tuy nhiên tuyến tiền liệt cũng dễ gặp các vấn đề rắc rối, trong đó có các bệnh lý về tuyến tiền liệt. Ở bài viết này chúng tôi cung cấp cho các bạn thông tin về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt – căn bệnh còn khá xa lạ với nhiều nam giới.

voi hoa tuyen tien liet

Vôi hóa tuyến tiền liệt là bệnh gì?

Vôi hóa tuyến tiền liệt là thuật ngữ chỉ hiện tượng tích tụ hoặc lắng đọng canxi trong tuyến tiền liệt. Bình thường vôi hóa tuyến tiền liệt không cần phải chữa trị nếu không có biểu hiện hay triệu chứng gì, vì nó không gây ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe cũng như đời sống của người bệnh. Tuy nhiên nếu các nốt vôi hóa này gây viêm nhiễm, lâu dần sẽ chuyển thành mãn tính sẽ rất khó chữa trị, thậm chí có thể dẫn đến bệnh viêm tuyến tiền liệt.

tuyen tien liet bi voi hoa

Nhận biết vôi hóa tuyến tiền liệt qua những dấu hiệu nào?

Như đã nói bình thường những cục vôi hóa này sẽ chung sống hòa bình với con người, khi những triệu chứng này phình to, nó sẽ gây ra các triệu chứng khó chịu cho nam giới.

Những triệu chứng ban đầu của bệnh đó là gây ra tình trạng tiểu khó, nước tiểu ra yếu. Ngoài ra, các cục vôi hóa tuyến tiền liệt còn ảnh hưởng đến tinh dịch khiến cho việc xuất tinh của nam giới gặp rất nhiều khó khăn, tinh dịch của nam giới sẽ có màu vàng nhạt, chỉ chảy chứ không xuất tinh mạnh như trước do tuyến tiền liệt bị viêm và sưng lên, chèn ép vào niệu đạo gây cản trở cho việc xuất tinh và đi tiểu.

Nếu không điều trị sớm sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

dau hieu voi hoa tuyen tien liet

Làm gì để phòng tránh vôi hóa tuyến tiền liệt?

Bình thường chúng ta sẽ ít khi phát hiện ra vôi hóa tuyến tiền liệt, chỉ phát hiện khi đi khám chữa bệnh. Chính những thói quen trong cuộc sống hàng ngày sẽ góp phần làm giảm sự phát triển của các cục vôi hóa.

Uống thật nhiều nước: uống nước nhiều mỗi ngày sẽ có tác dụng đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Thường xuyên tập thể dục – thể thao để có cơ thể khỏe mạnh, chủ yếu tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga…bởi những bài tập này rất tốt cho vùng xương chậu.

Nên kiêng sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích. Vì những chất này gây hại rất lớn cho sức khỏe nam giới, làm suy giảm các chức năng sinh lý.

Nếu đã có vợ thì nên duy trì đời sống tình dục thường xuyên, đều đặn để tránh tắc nghẽn tuyến tiền liệt.

Hạn chế ăn các thức ăn quá mặn, các thực phẩm chứa nhiều các loại gia vị cay, nóng.

Vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày để tránh viêm nhiễm ngược dòng lên tuyến tiền liệt.

phong tranh viem tuyen tien liet

Tuyến tiền liệt là bộ phận quan trọng, cần được bảo vệ an toàn, chính vì vậy các bạn nên chú ý tránh những tác hại ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt.

Mặc dù không nguy hiểm và đe dọa trực tiếp như các bệnh viêm tuyến tiền liệt hay ung thư tuyến tiền liệt nhưng nó có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý này. Chính vì vậy chúng ta không được xem thường và bỏ qua bệnh.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám