• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì? Có nguy hiểm không?

  • Currently 9.20/10
Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì? Có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 95 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 16:29:58

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý nam khoa thường gặp. Bệnh lý này được phân thành 2 loại là viêm tuyến tiền liệt cấp tính và viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Khi bệnh ở giai đoạn cấp tính mà người bệnh không đi chữa trị thì bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bài viết này, các chuyên gia nam khoa phòng khám Thái Hà xin đi sâu vào phân tích bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì và giải đáp thắc mắc bệnh có nguy hiểm không.

viem tuyen tien liet man tinh

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì?

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là tình trạng tuyến tiền liệt bị nhiễm trùng, viêm nhiễm nặng. Khi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính thì triệu chứng của bệnh trở nên phức tạp hơn và mức độ phát bệnh cũng nặng hơn so với giai đoạn viêm tuyến tiền liệt cấp tính.

Bệnh thường xảy ra ở những nam giới trong độ tuổi trung niên từ 40 – 60 tuổi, tuy nhiên thời gian gần đây bệnh còn gặp cả ở những nam giới trẻ tuổi. Điều này cho thấy sự gia tăng và trẻ hóa của căn bệnh nam khoa này.

tuyen tien liet man tinh

Nguyên nhân gây bệnh khá đa dạng, có thể kể đến một số nguyên nhân

 Do tuyến tiền liệt bị nhiễm khuẩn: Vi khuẩn gây bệnh chủ yếu là E.coli, ngoài ra bệnh còn do một số loại vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục như vi khuẩn bệnh lậu, khuẩn Chlamydia… xâm nhập và gây bệnh.

 Do ứ đọng bài tiết: gây rối loạn tuần hoàn ở bộ phận đó cũng như các cơ quan xung quanh tuyến tiền liệt. Tình trạng ứ đọng bài tiết xảy ra trong tuyến tiền liệt khi nam giới phải kiêng quan hệ tình dục trong một thời gian dài đến, tình dục đang kích thích hưng phấn thì đột nhiên bị dừng lại và việc giải phóng tinh trùng cũng không diễn ra thuận lợi. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm.

nhiem khuan lau

Khi bị viêm tuyến tiền liệt, ngoài những triệu chứng giống với giai đoạn cấp tính như tiểu nhiều lần, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu dắt nước tiểu đục… thì còn xuất hiện những triệu chứng bât thường khác như:

Miệng sáo thường tiết ra dịch nhầy vào mỗi buổi sáng

Tình trạng đau buốt khi đi tiểu càng diễn ra trầm trọng hơn, cảm giác đau còn lan đến phần đầu dương vật và bàng quang khiến người bệnh có cảm giác căng tức, khó chịu

Khi đi đại tiện cảm thấy đau rát ở tầng sinh môn

Niệu đạo có cảm giác căng tức

Đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh

Ngoài ra, một số trường hợp còn kèm theo cảm giác mệt mỏi, chức năng sinh lý suy giảm, xuất tinh sớm, đôi khi xuất tinh ra máu…

sinh ly giam

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính có nguy hiểm không?

Câu trả lời là “CÓ”, các chuyên gia y tế cho biết  tuyến tiền liệt có chức năng rất quan trọng là kiểm soát nước tiểu, sản xuất và dẫn tinh dịch nên khi bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt sẽ không hoạt động giống với chức năng của nó. Nhất là khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì mức độ nguy hiểm sẽ càng nghiêm trọng hơn, gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nam giới. Cụ thể như:

Liệt dương: Viêm tuyến tiền liệt mãn tính dẫn đến tình trạng khí huyết bị trì trệ cộng thêm tâm lý căng thẳng dần dần sẽ khiến nam giới ngại hoặc sợ quan hệ tình dục và hệ quả cuối cùng là tình trạng liệt dương gây ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng cũng như hạnh phúc gia đình.

 Vô sinh: Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm thì chức sản xuất tinh trùng cũng như chất lượng của tinh trùng đều bị ảnh hưởng, nếu không được chữa trị kịp thời thì nguy cơ bị vô sinh là rất cao.

Gây suy nhược thần kinh: Khi mắc bệnh, người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, suy nghĩ nhiều, trí nhớ không tốt, kém tập trung gây ảnh hưởng đến công việc  cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nam khoa khác như viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo

suy nhuoc than kinh

Với những nguy hiểm trên, các chuyên gia y tế khuyến cáo nam giới khi phát hiện mình có những triệu chứng trên, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa bệnh kịp thời. Đừng chần chừ để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị cũng như tình trạng sức khỏe của mình bởi khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính việc điều trị sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như tốn kém chi phí.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám