• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Cách chăm sóc người bị viêm bàng quang

  • Currently 9.10/10
Cách chăm sóc người bị viêm bàng quang
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 104 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:51:21

Viêm bàng quang là một dạng nhiễm trùng ở đường tiết niệu, phần lớn là do vi khuẩn gây ra. Nhiễm trùng bàng quang có thể gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh, nó sẽ trở nên nghiêm trọng nếu viêm nhiễm lan đến thận. Vì vậy, việc chữa trị bệnh viêm bàng quang ở nam giới cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt. Bên cạnh việc điều trị bệnh thì việc chăm sóc người bệnh cũng tác động không nhỏ đến kết quả điều trị. Vậy nên chăm sóc người bị viêm bàng quang như thế nào để nâng cao hiệu quả điều trị? Bài viết dưới đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp bạn chăm sóc người bị viêm bàng quang đúng cách.

Viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bàng quang mà nguyên nhân chính là do vi khuẩn gây ra. Vi khuẩn sẽ từ bên ngoài sẽ xâm nhập và phát triển vào đường tiết niệu thông qua niệu đạo. Bệnh phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính. 

Khi mắc bệnh, người bệnh thường có một số triệu chứng như: đi tiểu nhiều lần, luôn có cảm giác muốn đi tiểu, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu, nước tiểu đục và có mùi, kèm theo tình trạng sốt nhẹ… gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và công việc hàng ngày.

cham soc nguoi bi viem bang quang

Cách chăm sóc người bị viêm bàng quang

Chế độ ăn uống

 Đầu tiên, bạn cần phải cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2 – 2,5 lít nước. Nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, đồng thời đẩy các vi khuẩn có hại ra bên ngoài.

Người bị viêm bàng quang nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đặc biệt là các thực phẩm như: đậu xanh, hành củ, dưa lê, dưa hấu, nho….Bởi các thực phẩm này sẽ có tác dụng làm giảm các triệu chứng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt.

Bạn cũng nên tăng lượng tỏi trong các món ăn hằng ngày do tỏi có hoạt chất kháng sinh có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

 Hạn chế sử dụng các loại gia vị cay nồng như ớt, hạt tiêu, đồ ăn nhanh, thực phẩm cay nóng, rượu, bia, đồ uống có cồn, socola và đặc biệt là cà chua bởi những thực phẩm này có thể sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm bàng quang trở nên trầm trọng hơn mà thôi.

qua cho chua viem bang quang

Chế độ sinh hoạt

 Khi bạn bị viêm bàng quang, bạn nên xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt hợp lý để bệnh không phát triển nặng hơn.

Bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh hậu môn sạch sẽ, không nên sử dụng xà phòng để rửa hậu môn.

Khi đi tiểu hoặc đi đại tiện, người bệnh nên lau từ trước ra sau để ngăn vi khuẩn không lây lan từ hậu môn vào âm đạo và niệu đạo

Người bệnh nên sử dụng một chai nước nóng đặt ở lưng và một chai khác ở giữa hai chân hoặc tắm nước nóng thay vì tắm bằng nước lạnh.

Bạn nên mặc quần vải hoặc quần bằng chất liệu cotton thay vì mặc những chiếc quần jean chật hay quần lót chật.

Người bệnh cũng không nên nhịn tiểu, khi có cảm giác muốn đi tiểu thì nên đi tiểu ngay.

Có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

 Khi có những triệu chứng bất thường, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và có hướng xử lý kịp thời.

ve sinh ca nhan

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh viêm bàng quang hay các bệnh lý nam khoa khác, xin vui lòng gọi đến hottline 0365.116.117 – 0365 116 117 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám