• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Viêm bàng quang kẽ và dấu hiệu nhận biết

  • Currently 8.70/10
Viêm bàng quang kẽ và dấu hiệu nhận biết
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 108 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:42:40

Viêm bàng quang kẽ là tình trạng đau bàng quang mãn tính. Bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vậy viêm bàng quang kẽ là gì? Làm sao để sớm phát hiện bệnh? Bài viết sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giới thiệu chi tiết về bệnh viêm bàng quang kẽ cũng như dấu hiệu nhận biết bệnh.

viem bang quang ke

Viêm bàng quang kẽ là gì?

Viêm bàng quang kẽ (hay còn gọi là hội chứng đau bàng quang) là một tình trạng mãn tính được đặc trưng bởi sự kết hợp của áp lực không thoải mái bàng quang gây đau bàng quang, đôi khi còn đau ở xương chậu.

Bệnh viêm bàng quang kẽ do nhiều nguyên nhân gây ra, đó có thể là do người bệnh có khiếm khuyết ở niêm mạc biểu mô của bàng quang; hay do biểu mô bị rò rỉ khiến cho các chất độc hại có trong nước tiểu gây kích thích lên bàng quang; hoặc cũng thể là do bị dị tật ở thành mạch máu, do bị dị ứng, khả năng miễn dịch kém.

Nếu người bệnh mắc viêm bàng quang kẽ không đi điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng khôn lường như suy giảm chức năng của bàng quang, ảnh hưởng đến quá trình tiểu tiện và đời sống tình dục của người bệnh. Do vậy, việc điều trị viêm bàng quang kẽ cần phải được điều trị kịp thời, càng sớm càng tốt. Vậy làm sao để sớm phát hiện được bệnh và điều trị kịp thời?

viem bang quang ke

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm bàng quang kẽ

Do cơ địa và nguyên nhân gây bệnh là khác nhau nên những triệu chứng của bệnh ở mỗi người cũng có sự khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sớm nhận biết bệnh qua những dấu hiệu sau:

Rối loạn tiểu tiện,  luôn có cảm giác muốn đi tiểu, thậm chí vừa mới đi tiểu xong lại muốn đi tiểu tiếp.

Tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần (cả ban ngày lẫn ban đêm), khi đi tiểu thường có cảm giác đau buốt, lượng nước tiểu nhỏ. Đối với những trường hợp bị nặng số lần đi tiểu có thể lên đến 60 lần/ngày.

Đau ở vùng xương chậu hoặc bị đau giữa âm đạo và hậu môn ở phụ nữ. Nam giới bị đau ở bìu và hậu môn.

Đau khi quan hệ tình dục, một số trường hợp viêm nhiễm nặng còn bị đau khi xuất tinh

Đau vùng chậu mãn tính

dau hieu viem bang quang ke

 

Khi phát hiện những dấu hiệu trên người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm. Thông thường, bệnh viêm bàng quang kẽ sẽ được điều trị bằng 2 cách là điều trị bằng thuốc và điều trị bằng phẫu thuật. Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ dựa vào kết quả khám chữa bệnh để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp. Người bệnh tuyệt đối không được mua thuốc về tự điều trị tại nhà bởi việc dùng sai thuốc có thể dẫn đến những tác dụng phụ như sốc thuốc hoặc dị ứng thuốc.

Để việc điều trị đạt kết quả cao nhất người bệnh nên tìm đến những cơ sở y tế có uy tín và chất lượng, nơi có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ kinh nghiệm, cơ sở vật chất khang trang, phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả.

 

chua tri viem bang quang ke

 

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội thì bạn có thể đến khám và điều trị tại phòng khám đa khoa Thái Hà, đây là một trong những địa chỉ có uy tín trong việc điều trị các bệnh lý nam khoa nói chung và viêm bàng quang kẽ nói riêng. Hãy về với phòng khám tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để sớm thoát khỏi những phiền toái do bệnh viêm bàng quang kẽ gây ra nhé.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám