• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Những triệu chứng cho thấy bạn bị viêm bàng quang

  • Currently 8.70/10
Những triệu chứng cho thấy bạn bị viêm bàng quang
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 97 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:09:43

Bàng quang là bộ phận dùng để chứa nước tiểu chính vì vậy nó rất dễ bị nhiễm vi khuẩn dẫn đến bị viêm bàng quang. Viêm bàng quang chủ yếu do vi khuẩn E.Coli xâm nhập ngược vào trong đường tiết niệu để gây bệnh. Viêm bàng quang nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy thận, viêm bể thận. Ở nam giới, giai đoạn bị mắc viêm bàng quang nhiều nhất đó là độ tuổi trung niên, đây là thời kì mà sức khỏe đã có dấu hiệu đi xuống.

Vậy làm thế nào để biết mình có khả năng bị viêm bàng quang hay không? Để giúp các bạn giải tỏa nỗi lo này, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Hà đã đưa ra một vài gợi ý về triệu chứng, dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang để mọi người cùng tham khảo và biết cách phát hiện sớm bệnh của mình.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

viem bang quang

Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Đi tiểu nhiều lần: khi bị viêm bàng quang, cảm giác muốn đi tiểu sẽ tăng lên, nhu cầu đi vệ sinh trong ngày cũng tăng đáng kể trong khi mọi chế độ ăn, uống của bạn đều bình thường. Hiện tượng này đặc biệt xảy ra nhiều về đêm và sáng sớm.

Khi đi tiểu có cảm giác đau buốt, nước tiểu thì nóng rát, kèm theo tiểu gấp hoặc tiểu rắt… đây là những dấu hiệu bài tiết bất thường, nước tiểu tự động rỉ ra, tiểu nhiều hơn bình thường, đây là những dấu hiệu dễ nhận thấy nhất.

Vùng xương chậu có cảm giác đau nhức: đây là hiện tượng khi bàng quang chứa nhiều nước, sẽ tạo sức nặng cho vùng xương mu, làm cho nó có cảm giác đau rõ rệt,kéo theo đó niệu đạo và âm bộ cũng cảm thấy bị đau. Tuy nhiên khi đã giải phóng được lượng nước tiểu ra ngoài thì cơn đau sẽ thuyên giảm.

Đặc điểm của nước tiểu là có mùi hôi, khi đi tiểu thì lẫn cả mủ, đôi khi còn thấy lẫn cả máu. Đây là dấu hiệu bạn đã bị viêm bàng quang ở giai đoạn nặng, có thể là giai đoạn cuối.

Bên cạnh đó, khi bị viêm bàng quang nam giới cũng có thể có một số biểu hiện như: đau lưng nhẹ, sốt, có cảm giác rùng mình, toàn thân cảm thấy mệt mỏi… Tuy nhiên những biểu hiện này thường là không rõ ràng và không phải đặc trưng.

trieu chung benh viem bang quang

Kết luận:

  • Khi cơ thể bạn đang gặp phải những triệu chứng này, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên đến các cơ sở và phòng khám để kiểm tra và có phương pháp điều trị kịp thời nếu bị mắc bệnh.
  • Viêm bàng quang là bệnh không khó chữa nhưng lại dễ biến chứng thành những bệnh nguy hiểm hơn. Chính vì vậy việc phát hiện và điều trị kịp thời là điều hết sức cần thiết.

 

chua benh viem bang quang

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám