• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Những cách chữa bệnh viêm bàng quang

  • Currently 8.50/10
Những cách chữa bệnh viêm bàng quang
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 105 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 16:02:14

Bệnh viêm bàng quang rất dễ chữa nhưng nếu người bệnh chần chừ không đi khám và điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy chữa trị bệnh viêm bàng quang như thế nào? Sau đây các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà chi sẻ cho bạn cách chữa trị hiệu quả căn bệnh này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Viêm bàng quang là viêm bọng đái do bị nhiễm trùng đường tiểu gây ra. Nguyên nhân gây nên bệnh viêm bàng quang chủ yếu là do vi khuẩn, khi vi khuẩn xâm nhập và phát triển ở bàng quang, chúng có thể gây kích ứng niêm mạc bàng quang dẫn tới các triệu chứng viêm bàng quang. Khi bị viêm bàng quang, người bệnh thường có những triệu chứng như đi tiểu đau, tiểu buốt, tiểu có kèm mủ và mùi hôi, người bệnh bị đau vùng xương mu, đặc biệt là sau khi đi tiểu.

chua viem bang quang

Cách chữa trị bệnh viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang nếu không được điều trị sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, thậm chí có thể gây nhiễm trùng thận nghiêm trọng. Vì vậy, khi bạn phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh viêm bàng quang hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày cũng như sức khỏe của người bệnh.

Thông thường, cách chữa trị bệnh viêm bàng quang chủ yếu là sử dụng thuốc kháng sinh và nghỉ ngơi.

Điều trị thông thường

Phương pháp này thường được áp dụng khi bệnh nhân bị  viêm bàng quang cấp tính.

Trường hợp này, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh nghỉ ngơi hợp lí, uống nhiều nước để tăng lượng nước tiểu và chú ý đến chế độ dinh dưỡng, không ăn những thức ăn cay nóng và bạn nên tắm nước nóng để giảm bớt những triệu chứng của bệnh.

Khi bệnh nhân có biểu hiện kích thích viêm bàng quang thì bác sĩ điều trị sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc chống co thắt để làm giảm triệu chứng bệnh.

chua viem bang quang

Điều trị bằng thuốc chống lây nhiễm

Khi có những triệu chứng bệnh nặng hơn, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc chống lây nhiễm cho các trường hợp viêm bàng quang để hạn chế khả năng lây lan của vi khuẩn.

Việc sử dụng thuốc này cần phải được thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ điều trị về liều lượng, thời gian uống thuốc, các loại thuốc được sử dụng. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà để tránh những biến chứng có thể xảy ra do việc sử dụng sai thuốc hoặc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc.

chua viem bang quang

Điều trị viêm bàng quang bằng tiểu phẫu

Phương pháp này thường được áp dụng cho các bệnh nhân bị viêm bàng quang mãn tính do tắc nghẽn cổ bàng quang hay sỏi bàng quang gây nên. Để đảm bảo hiệu quả chữa trị, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên nam khoa có uy tín và chất lượng để thực hiện tiểu phẫu.

Song song với quá trình điều trị, người bệnh nên thực hiện một số biện pháp sau đây để làm giảm những triệu chứng của bệnh:

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ và đúng cách, bạn nên sử dụng các loại xà bông có tính chất nhẹ dịu, không dùng các loại hóa chất tẩy rửa có mùi nồng nặc.

Không nên mặc quần lót quá chật, mặc quần bằng vải cotton thay cho quần jean để vùng kín luôn được khô thoáng.

Sử dụng dầu bôi trơn trước khi quan hệ tình dục, đi tiểu trong vòng 10 phút sau khi có quan hệ tình dục

Uống nhiều nước khoảng 1,5 – 2 lít/ngày để làm loãng nước tiểu

Bạn không nên nhịn tiểu quá lâu

Hạn chế sử dụng bia rượu và các chất kích thích khác

Bảo đảm một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

chua viem bang quang

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám