• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tham khảo thuốc chữa viêm bàng quang cho nam giới

  • Currently 9.60/10
Tham khảo thuốc chữa viêm bàng quang cho nam giới
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 118 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 16:45:14

Thời gian vừa qua có rất nhiều nam giới gửi thư về chuyên mục tư vấn của phòng khám nam khoa Thái Hà để được các bác sĩ tư vấn về bệnh viêm bàng quang, trong đó nội dung được nam giới quan tâm nhiều nhất là thuốc chữa bệnh viêm bàng quang. Chính vì thế, các bác sĩ chuyên nam khoa phòng khám Thái Hà sẽ dành bài viết này để nói về chủ đề thuốc điều trị bệnh viêm bàng quang.

viem bang quang nam gioi

Bệnh viêm bàng quang là như thế nào?

Bệnh viêm bàng quang là  tình trạng viêm bọng đái do bị nhiễm trùng đường tiểu.

Nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm bàng quang là do vi khuẩn E.coli, vi khuẩn này sống trong đường ruột sẽ vô hại nhưng nếu nó di chuyển lên niệu đạo sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, một số trường hợp nam giới bị viêm bàng quang có thể là do vi khuẩn ở âm đạo xâm nhập ngược dòng lên bàng quang gây ra viêm nhiễm.

Khi bị viêm bàng quang, nam giới thường có những triệu chứng viêm bàng quang như: tiểu buốt, tiểu rát, đi tiểu nhiều lần trong ngày, luôn có cảm giác muốn đi tiểu kể cả khi vừa mới đi tiểu xong, đau xương mu, nước tiểu có mùi, đôi khi có máu và mủ.

Bệnh viêm bàng quang gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh và nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng thận nghiêm trọng. Vì vậy, khi có những triệu chứng của bệnh viêm bàng quang, nam giới hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

the nao la viem bang quang

Thuốc chữa bệnh viêm bàng quang

Việc điều trị bệnh viêm bàng quang cần phải căn cứ vào tình trạng sức khỏe cũng như mức độ nhiễm bệnh của từng trường hợp bệnh nhân nên có những trường hợp bệnh nhân có thể dùng thuốc điều trị nhưng cũng có trường hợp phải điều trị bằng phương pháp khác. Vì vậy, người bệnh nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để khám và tư vấn phương pháp điều trị.

Đối với những trường hợp viêm bàng quang nhẹ, các bác sĩ thường chỉ định người bệnh dùng thuốc kháng sinh và kết hợp chế độ nghỉ ngơi hợp lý.  Sau một vài ngày điều trị các triệu chứng của bệnh sẽ nhanh chóng chấm dứt, điều này thường khiến cho người bệnh chủ quan nghĩ rằng bệnh đã khỏi và ngưng sử dụng thuốc làm tăng nguy cơ tái phát bệnh. Vì vậy, người bệnh nên hoàn tất đủ một đợt kháng sinh theo toa mà bác sĩ đã kê đơn do vi khuẩn gây bệnh vẫn có thể tồn tại trong cơ thể. Nếu bạn đã sử dụng thuốc kháng sinh nhưng không mang lại hiệu quả thì bạn hãy đến gặp các bác sĩ để kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

thuoc chua viem bang quang

 

LƯU Ý: Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà khuyến cáo người bệnh không nên tự ý mua thuốc về điều trị khi chưa có sự đồng ý của các bác sĩ chuyên khoa vì nếu bạn sử dụng không đúng thuốc hoặc sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Thực tế có nhiều trường hợp nam giới khi bị viêm bàng quang nhưng do tâm lý e ngại, xấu hổ hoặc chưa sắp xếp được thời gian đi khám và chữa trị nên đã tự ý ra các hiệu thuốc gần nhà để mua thuốc về điều trị mà không lường trước được những hậu quả có thể xảy ra.

 

Để giúp cho quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt, người bệnh nên:

Thiết lập cho mình một lối sống lành mạnh

Chế độ ăn uống hợp lý

Tránh xa các chất kích thích

Không nên mặc quần áo quá chật hoặc bó sát

Chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch của cơ thể nhằm ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

thuoc chua viem bang quang

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám