• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Xuất tinh ngược dòng là như thế nào? Nguyên nhân và cách chữa

  • Currently 8.50/10
Xuất tinh ngược dòng là như thế nào? Nguyên nhân và cách chữa
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 56 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-28 09:21:14

Hiện nay, nam giới có thể mắc phải nhiều bệnh nam khoa khác nhau, trong đó điển hình là chứng xuất tinh ngược. Chứng bệnh này có thể gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản và đời sống tình dục của nam giới. Vậy xuất tinh ngược là như thế nào? Nguyên nhân do đâu? Cách chữa trị bệnh như thế nào? Bài viết dưới đây các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp nam giới giải đáp tất cả thắc mắc này.

Xuất tinh ngược là như thế nào?

Bình thường, khi nam giới lên “đỉnh” họ sẽ xuất tinh ra ngoài. Thế nhưng có không ít nam giới lúc lên “đỉnh” lại không thể xuất tinh ra ngoài được, thay vào đó họ xuất tinh ngược vào trong bàng quang và sau khi đi tiểu thì thấy tinh dịch xuất hiện trong nước tiểu. Đây chính là hiện tượng xuất tinh ngược.

Xuất tinh ngược là một trong những biểu hiện rối loạn xuất tinh thường gặp ở các đấng mày râu.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

xuất tinh ngược

Nguyên nhân gây xuất tinh ngược

Nguyên nhân chính gây xuất tinh ngược dòng đó là sợi thần kinh trung gian ở cổ bàng quang và cơ thắt tuyến tiền liệt bị tổn thương làm cho các cơ vòng ở vùng này mất chức năng co thắt.

Cơ vòng cổ bàng quang mất khả năng co thắt hoặc thắt chặt không đúng cách có thể là do những nguyên nhân sau:

Do tổn thương sau hậu phẫu cắt bỏ u xơ tuyến tiền liệt hoặc cắt bỏ đại tràng…

Do tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc có thể gây ra tác dụng phụ là làm tê liệt thần kinh giao cảm ở cổ bàng quang khiến có cơ vòng bị ảnh hưởng

Một nguyên nhân khác cũng khiến nam giới mắc phải chứng xuất tinh ngược đó là việc kìm nén xuất tinh. Vì muốn kéo dài thời gian quan hệ nên các đấng mày râu thường cố gắng kiềm chế thời gian xuất tinh và khi kiềm chế quá lâu, buộc lòng các tinh binh phải tìm đường khác để xuất. Khi đó, chúng thường đi ngược lên bàng quang dẫn đến xuất tinh ngược.

nguyên nhân gây xuất tinh ngược

Nam giới cũng có thể bị xuất tinh ngược do dị dạng bẩm sinh ở bàng quang và niệu quản.

Nam giới mắc bệnh đái tháo đường cũng có thể mắc phải chứng xuất tinh ngược.

Cách chữa xuất tinh ngược

Như đã trình bày ở trên, xuất tinh ngược có thể gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục, quan hệ vợ chồng. Không những thế, chứng bệnh này kéo dài còn gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới sau này, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Chính vì thế, nam giới khi bị xuất tinh ngược dòng cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

cách chữa xuất tinh ngược

Theo các chuyên gia nam khoa phòng khám Thái Hà thì việc điều trị chứng xuất tinh ngược dòng phụ thuộc chủ yếu vào nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp cụ thể.

Người bệnh có thể điều trị chứng xuất tinh ngược dòng bằng thuốc hoặc các chất chống giao cảm để cải thiện tình trạng bệnh. Việc dùng thuốc, người bệnh cần phải tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay sử dụng thuốc không đúng liều lượng.

Tại phòng khám nam khoa Thái Hà, việc điều trị xuất tinh ngược hiện đang được thực hiện theo 2 nguyên tắc là chuẩn đoán chính xác và điều trị triệt để bệnh. Khi đến với phòng khám Thái Hà, người bệnh sẽ được thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân gây bệnh bằng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại. Sau đó, các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh sẽ được các bác sĩ tư vấn, chăm sóc tận tình giúp cho quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

 

Nếu bạn đang có triệu chứng xuất tinh ngược thì có thể đến phòng khám nam khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời, hiệu quả. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám