• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Đi tiểu nhiều lần trong ngày và cách điều trị hiệu quả nhất

  • Currently 9.38/10
Đi tiểu nhiều lần trong ngày và cách điều trị hiệu quả nhất
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 118 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 08:10:36

Nam giới đi tiểu nhiều lần trong ngày đó có thể là một hiện tượng sinh lý bình thường nhưng nó cũng có thể là biểu hiện của một bệnh lý nào đó. Vì vậy, nam giới cần phải hết sức lưu ý đến hiện tượng này và nếu bạn chẳng may mắc phải tình trạng này thì cũng không nên quá lo lắng bởi hiện nay có rất nhiều cách điều trị chứng bệnh này. Vậy cách điều trị bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày như thế nào? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trong khuôn khổ bài viết này, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp nam giới giải đáp thắc mắc này.

Thông thường, số lần đi tiểu của một người bình thường là từ 4 – 8 lần trong 1 ngày.

Nếu số lần đi tiểu của bạn lớn hơn con số này hoặc phải thức dậy vào ban đêm để đi tiểu thì được coi là đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Muốn chữa trị bệnh hiệu quả thì cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất.

dieu tri benh di tieu nhieu

Nguyên nhân gây tiểu nhiều lần ở nam giới

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ở nam giới có thể xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày hoặc đó cũng có thể là do bạn đang mắc phải một bệnh lý nào đó và chứng đi tiểu nhiều chính là triệu chứng của các bệnh lý này.

Nguyên nhân sinh lý

Tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể là do bạn uống quá nhiều nước, ăn các món canh hoặc nước luộc nhiều khiến cho thận bị quá tải và bạn phải đi tiểu liên tục để giải thoát bớt lượng nước thừa trong thận.

Nếu bạn đi tiểu nhiều lần do nguyên nhân này thì không phải quá lo lắng bởi đây chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường.

uong nhieu nuoc

Nguyên nhân bệnh lý

 Nếu bạn không uống nhiều nước mà vẫn gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần thì đó có thể là do bệnh lý gây ra, do đó bạn không nên chủ quan, xem thường tình trạng này.

Các bệnh lý gây ra chứng tiểu nhiều lần trong ngày có thể kể đến như viêm bàng quang, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, sỏi và dị vật trong đường tiết niệu, u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, đái tháo đường, đái tháo nhạt, thần kinh bị tổn thương…

nguyen nhan benh di tieu nhieu

Điều trị bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày

Để điều trị bệnh đi tiểu nhiều lần trong ngày hiệu quả, bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất đối với từng bệnh nhân.

Nếu bạn bị đi tiểu nhiều lần do nguyên nhân bệnh lý thì các bác sĩ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị từng bệnh lý cụ thể. Bạn chỉ cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ thì tình trạng đi tiểu nhiều lần sẽ được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến những yếu tố sau:

Chế độ ăn uống hợp lý

Uống nước đầy đủ và đều đặn mỗi ngày, không được uống quá ít hoặc uống quá nhiều. Theo các chuyên gia, một ngày bạn nên uống khoảng 2 – 2,5 lít nước và hạn chế uống nhiều nước vào buổi tối.

Nên hạn chế những thực phẩm có tính axit như cam, chanh…  và đồ uống có ga vì chúng có thể gây kích ứng bàng quang, dẫn đến tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày.

Bạn cũng nên giảm thiểu những đồ ngọt hoặc các đồ ăn cay nóng bởi nó cũng có thể gây ảnh hưởng không tốt tới bàng quang.

che do an uong hop ly

Chế độ sinh hoạt

Bạn nên thiết lập cho mình một chế độ sinh hoạt hợp lý, không nên thức quá khuya, nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý, không nên làm việc quá sức.

Nên luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp cho bạn có tinh thần thoải mái hơn.

thu gian dieu tri di tieu nhieu lan trong ngay

Lời khuyên: Nếu bạn phát hiện mình có các biểu hiện bất thường như đi tiểu thường xuyên hơn, lượng nước tiểu ít, tiểu đau, tiểu buốt, nước tiểu đục, thậm chí có lẫn máu trong nước tiểu thì hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu để được thăm khám và điều trị kịp thời.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám