• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì và cách khắc phục

  • Currently 8.76/10
Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì và cách khắc phục
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 89 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:23:58

Khi đến tuổi dậy thì cơ thể của nam giới sẽ có một số thay đổi về ngoại hình, tâm sinh lý như phát triển chiều cao, ngực và vai to ra, xuất hiện ria mép, giọng nói trầm, mụn trứng cá, cơ quan sinh dục phát triển… Trong đó có một số nam giới gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm khi bước vào tuổi dậy thì, hiện tượng này khiến cho nhiều nam giới lo lắng, sợ hãi. Thấu hiểu tâm trạng lo lắng này, sau đây các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về hiện tượng xuất tinh sớm tuổi dậy thì và cách khắc phục. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

tuoi day thi

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì được hiểu là hiện tượng xuất tinh của nam giới trong lúc ngủ có kèm hoặc không kèm theo việc chiêm bao thấy kích thích tình dục. Đây là một cơ chế giải phóng tinh dịch dư thừa khi không có hiện tượng thủ dâm hay quan hệ tình dục. Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là sự phát triển sinh lý bình thường ở nam giới và nó sẽ giảm dần khi nam giới có bạn tình.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do ở tuổi dậy thì cơ quan sinh dục của nam giới bắt đầu phát triển, tinh hoàn, túi tinh và tuyến tiền liệt bắt đầu sản xuất ra tinh dịch, cùng với đó là cơ quan sinh sản bắt đầu hoạt động, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm sinh lý của nam giới. Họ luôn nghĩ đến các vấn đề tình dục nam, nữ nên dễ dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm.

Ngoài ra, nam giới có thể bị xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì do một số nguyên nhân khác như:

Môi trường sống bị ô nhiễm do không khí hoặc bị nhiễm kim loại nặng…

Thủ dâm cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì. Thủ dâm là một việc không quá xấu nhưng nếu thủ dâm quá mức sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thường xuyên xem phim ảnh có nội dung khiêu dâm

Quân hệ tình dục lần đầu tiên hoặc quan hệ khi chưa có kinh nghiệm.

xuat tinh som

Cách khắc phục hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Khi bị xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì  nam giới thường cảm thấy lo lắng và không dám tâm sự với ai bởi đây là vấn đề thầm kín. Theo các chuyên gia xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là hiện tượng hoàn toàn bình thường nên nam giới không cần phải  quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu hiện tượng này kéo dài, không có điểm dừng kể cả sau việc quan hệ tình dục hoặc đã qua tuổi dậy thì vẫn gặp phải hiện tượng này thì nam giới nên đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời nhé. Dựa vào kết quả kiểm tra, thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, tránh tình trạng sử dụng thuốc bừa bãi khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn hay gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng bệnh nam giới cần chú ý một số điều sau:

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường luyện tập thể dục thể thao

Hạn chế sử dụng bia, rượu, thuốc lá, nước uống có ga.

Không nên xem phim khiêu dâm và hạn chế thủ dâm

Không nên mặc quần quá chất, bó sát

Giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Tìm hiểu kỹ những thông tin về giới tính và đời  sống tình dục, luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan.

han che xuat tinh som

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám