• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Dấu hiệu nhận biết viêm bàng quang ở nam giới.

  • Currently 8.51/10
Dấu hiệu nhận biết viêm bàng quang ở nam giới.
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 81 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 15:04:26

Viêm bàng quang là căn bệnh phổ biến thường gặp ở nam giới, bệnh này cần phải được nhận biết sớm và điều trị kịp thời, đúng phương pháp để tránh những ảnh hưởng không mong muốn đến sức khỏe cũng như chức năng của hệ sinh dục. Bệnh viêm bàng quang có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy thận, viêm bể thận… đe dọa sức khỏe của người bệnh.

Viêm bàng quang là hiện tượng nhiễm trùng hệ bài tiết và đường tiết niệu, bệnh này chủ yếu do vi khuẩn E.coli xâm nhập ngược từ đường ruột qua đường tiết niệu vào gây bệnh, viêm nhiễm ở bàng quang. Thông thường nữ giới sẽ dễ mắc viêm bàng quang hơn nam giới, nhưng nam giới khi mắc viêm niệu đạo thường có biểu hiện và triệu chứng cụ thể hơn.

Viêm bàng quang ở nam giới xảy ra chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến viêm nhiễm; do căng thẳng, mệt mỏi, chế độ ăn uống không hợp lý, mặc quần chật chội, không giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt là những tác nhân gây ra bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

 

viem bang quang

Các dấu hiệu và triệu chứng viêm bàng quang ở nam giới

Thường xuyên muốn đi tiểu và đi tiểu nhiều lần, mạnh mẽ, thôi thúc liên tục cần phải đi tiểu gấp, thậm chí là tiểu ra máu.

Cùng với đó còn có thể kèm theo hiện tượng ớn lạnh, sốt và đau nhiều ở vùng xương chậu khi ấn vào, đau lưng, mệt mỏi.

Bên cạnh đó nhiều nam giới còn có dấu hiệu tiểu buốt, nước tiểu nóng, rát bỏng mỗi khi đi tiểu, đau rát hoặc cảm giác ngứa ran trong hoặc ngay sau khi đi tiểu. Bên cạnh đó còn có hiện tượng tiểu rắt, số lượng nước tiểu ít.

Đau nhức vùng chậu: khi bàng quang bị chèn bởi nước tiểu, vùng trên xương mu đau, nhiều trường hợp đau cả niệu đạo và dương vật.

Nước tiểu vẩn đục, có mùi hôi, khó chịu, có mủ .

Do sự kích thích thường xuyên lên bàng quang, viêm bàng quang luôn khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, dẫn tới tâm lý hay khó chịu, cáu gắt.

Khi có triệu chứng của bệnh viêm bàng quang, tốt nhất các bạn nên đến cơ sở y tế và phòng khám chuyên khoa để được khám chữa và điều trị kịp thời.

 

benh viem bang quang

Cách phòng tránh viêm bàng quang ở nam giới

Mặc quần bằng vải cotton thay vì jean chật và quần lót chật.

Uống nhiều nước, một lít rưỡi đến hai lít một ngày để làm loãng nước tiểu.

Tránh uống rượu vì nó loại nước ra khỏi cơ thể khiến nước tiểu đậm đặc và có tính axít, làm cho bệnh dễ tấn công.

Đi tiểu thường, đừng nhịn tiểu.

Nghỉ ngơi nhiều.

Bảo đảm một chế độ ăn uống cân bằng.

the duc phong tranh viem bang quang

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám