• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu?

  • Currently 8.60/10
Ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu?
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 92 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 10:03:53

Hiện nay, tỷ lệ nam giới bị ung thư dương vật ngày càng gia tăng, điều này khiến cho không ít đấng mày râu cảm thấy hoang mang, lo lắng. Thế nhưng, hầu hết trong số họ đều không rõ nguyên nhân vì sao mình lại mắc bệnh ung thư dương vật. Theo các chuyên gia nam khoa, đa số các chứng bệnh, bệnh lý ở bộ phận sinh dục nếu không được điều trị kịp thời thì đều có thể dẫn đến ung thư dương vật, đặc biệt là chứng bệnh hẹp bao quy đầu. Vì vậy, nam giới tuyệt đối không được chủ quan, coi thường khi mắc chứng hẹp bao quy đầu.

Tại sao hẹp bao quy đầu lại dẫn đến ung thư dương vật?

Trước tiên, hẹp bao quy đầu là tình trạng da bao quy đầu che kín dương vật, không thể tuột xuống ngay cả khi dương vật cương cứng. Đây là một chứng bệnh thường gặp ở nam giới.

Nam giới khi bị hẹp bao quy đầu thường có các triệu chứng tiểu khó, tiểu không hết, nước tiểu còn đọng lại làm cho dương vật bị sưng phồng lên. Nước tiểu và các chất cặn bẩn đọng lại, tích tụ lâu ngày sẽ tạo thành bựa sinh dục. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây nên các bệnh viêm nhiễm như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, viêm đường tiết niệu…

Các bệnh viêm nhiễm này nếu không được điều trị kịp thời thì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản sau này, thậm chí có thể dẫn đến ung thư dương vật.

ung thư dương vật

Theo số liệu thống kê, đa số các bệnh nhân được chuẩn đoán mắc ung thư dương vật đều từng có tiền sử mắc chứng hẹp bao quy đầu. Có thể nói nguy cơ ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu là rất cao.

Chứng hẹp bao quy đầu không gây nên ung thư dương vật trực tiếp mà nó gây ra các bệnh viêm nhiễm sinh dục và các bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ rất dễ dẫn đến ung thư dương vật.

Ung thư dương vật là do khối u xuất phát từ rãnh quy đầu và quy đầu rồi lan ra cả dương vật. Đây là một bệnh lý nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh nếu không có biện pháp xử lý kịp thời.

Phòng tránh ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu

Việc phòng tránh ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu không khó. Bạn chỉ cần thực hiện tốt những biện pháp phòng tránh sau:

Đối với trẻ em: Cha mẹ nên thường xuyên vệ sinh cơ quan sinh dục cho trẻ. Quan sát nếu thấy bộ phận sinh dục của trẻ có những biểu hiện bất thường thì phụ huynh nên đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và có biện pháp xử lý kịp thời.

phòng tránh ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu

Đối với người lớn: Khi bị hẹp bao quy đầu thì nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Thủ thuật cắt bao quy đầu hiện nay được thực hiện khá đơn giản, an toàn và nhanh chóng, điều trị dứt điểm chứng bao quy đầu, ngăn ngừa ung thư dương vật.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Qua đây, các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà cũng khuyến cáo nam giới chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm. Nếu thấy xuất hiện những biểu hiện bất thường ở dương vật thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

 

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề “Ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc thì có thể gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia phòng khám tư vấn chi tiết hơn.

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám