• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Bệnh viêm bao quy đầu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

  • Currently 8.80/10
Bệnh viêm bao quy đầu - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 97 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 08:19:20

Vệ sinh cơ quan sinh dục không tốt, quan hệ tình dục không an toàn… dễ khiến cho nam giới bị mắc phải bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, trong đó có viêm bao quy đầu. Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của nam giới, thậm chí có thể gây ra vô sinh. Vì vậy, nam giới hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về bệnh viêm bao  quy đầu để có thể chủ động phòng tránh bệnh, tránh được những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Hãy cùng với các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu về bệnh viêm bao quy đầu thông qua bài viết này nhé.

viem bao quy dau

Bệnh viêm bao quy đầu là gì?

Viêm bao quy đầu là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở bao quy đầu do các tác nhân vi khuẩn, nấm, trùng roi… gây nên. Bệnh có thể gặp ở nam giới thuộc mọi lứa tuổi khác nhau và gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Nghiêm trọng hơn, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của người bệnh.

Nguyên nhân bệnh viêm bao quy đầu

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết, tình trạng viêm nhiễm này có thể là do nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên, có thể tóm lược nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm bao quy đầu như sau:

Do nam giới bị hẹp, dài hoặc nghẹt bao quy đầu

Dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu đều khiến cho nam giới gặp khó khăn trong việc vệ sinh cơ quan sinh dục do bao quy đầu không thể lộn xuống được. Nước tiểu, chất bựa sẽ tích tụ tại bao quy đầu, lâu dần chúng sẽ tạo thành một lớp bựa sinh dục, đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra viêm nhiễm.

Viêm bao quy đầu do nam giới vệ sinh không sạch sẽ

Vệ sinh cá nhân, đặc biệt là vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ sẽ khiến cho các chất thải, chất cặn bã đọng lại gây kích ứng da và niêm mạc dẫn tới viêm bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu do lạm dụng thủ dâm

Nếu nam giới thủ dâm với tần xuất thường xuyên thì có thể gây tổn thương cho bao quy đầu. Ngoài ra, khi thủ dâm một số người còn sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ, nếu các dụng này không đảm bảo được vệ sinh có thể khiến nam giới phải đối mặt với tình trạng viêm bao quy đầu.

Ngoài ra, quan hệ tình dục không an toàn cũng là một trong những con đường thuận lợi để các tác nhân gây bệnh lây lan, xâm nhập và gây ra viêm nhiễm bao quy đầu.

nguyen nhan viem bao quy dau

Triệu chứng viêm bao quy đầu

Triệu chứng viêm bao quy đầu cấp tính

Ban đầu, người bệnh sẽ cảm thấy nóng rát và ngứa bao quy đầu. Sau đó, vùng bao quy đầu sẽ xuất hiện tình trạng sưng, tấy đỏ. Nếu lột bao quy đầu có thể thấy mặt trong bao quy đầu bị viêm loét màu trắng hoặc viền đỏ, tiết dịch màu trắng kèm theo mùi hôi khó chịu. Khi người bệnh đi xét nghiệm, tại các tổn thương này có thể tìm thấy các tác nhân như vi khuẩn, tạp trùng và nấm…

Triệu chứng viêm bao quy đầu mãn tính

Viêm bao quy đầu cấp tính nếu không được điều trị kịp thời có thể sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.Theo các chuyên gia, các biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu ở giai đoạn mãn tính không liên tục như giai đoạn mãn tính nhưng rất dễ bị tái phát và khó điều trị. Tuy nhiên, người bệnh có thể nhận biết viêm bao quy đầu mãn tính thông qua một số triệu chứng điển hình như những vết loét gây đau và ngứa ở dương vật.

bieu hien viem bao quy dau

Cách điều trị bệnh viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu nếu không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: gây viêm nhiễm cho bạn tình, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác, làm suy giảm chức năng sinh lý, thậm chí có thể gây ra ung thư dương vật…

Tuy nhiên, nam giới không nên quá lo lắng mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh và mức độ viêm nhiễm, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp như: Điều trị bằng nội khoa, điều trị bằng thủ thuật cắt bao quy đầu.

Điều trị nội khoa: Bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh dạng uống hoặc dạng bôi tùy vào từng trường hợp. Thuốc điều trị bệnh sẽ có tác dụng tiêu viêm, giảm đau,  giảm phù nề. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa trong việc sử dụng thuốc, tránh sử dụng thuốc bừa bãi hoặc ngưng sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định.

Điều trị bằng thủ thuật: Những trường hợp bị viêm bao quy đầu do mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu thì phải tiến hành cắt bao quy đầu. Khi các chứng bệnh này được chữa khỏi thì mới có thể chấm dứt hoàn toàn được tình trạng viêm nhiễm ở quy đầu.

Bên cạnh đó, người bệnh nên chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục, kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị và có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý… để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh lý này.

 

dieu tri viem bao quy dau

 

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về “Bệnh viêm bao quy đầu – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc thì hãy gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 hoặc chat với các chuyên gia để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám