• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Vệ sinh đúng cách sau khi cắt bao quy đầu

  • Currently 9.20/10
Vệ sinh đúng cách sau khi cắt bao quy đầu
Điểm trung bình: 9.2 / 10 ( 93 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:17:09

Một vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm đó là sau khi cắt bao quy đầu thì nên vệ sinh như thế nào là đúng cách. Bởi cắt bao quy đầu tuy là một thủ thuật đơn giản nhưng nếu nam giới không chăm sóc tốt sau khi cắt thì nguy cơ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục là rất cao. Trong 10 ngày sau khi nam giới thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, lúc này vết thương đang ở giai đoạn nhạy cảm, chỉ cần không được bảo vệ và vệ sinh đúng cách là có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm rồi. Vì vậy, nam giới cần phải hết sức lưu ý đến việc vệ sinh cơ quan sinh dục sau khi cắt bao quy đầu.

Riêng các trường hợp nam giới khi đến khám và điều trị chứng dài và hẹp bao quy đầu tại phòng khám nam khoa Thái Hà thì ngay sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ được các bác sĩ cho lời khuyên cũng như chỉ dẫn cụ thể  cách vệ sinh bao quy đầu sau khi tiểu phẫu để đảm bảo được hiệu quả điều trị.

ve sinh sau khi cat bao quy dau

Vệ sinh đúng cách sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi thực hiện xong thủ thuật cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ được các bác sĩ quấn băng ở đầu dương vật để tránh bụi bẩn, cọ xát gây đau và chảy máu. Khi về nhà, nam giới cần phải vệ sinh và thay băng 3 lần/ ngày, nếu dịch ra nhiều hơn có thể thay băng nhiều hơn, miễn sao bạn thấy sạch sẽ và thoải mái là được. Bạn nên quấn băng ở đầu dương vật cho đến khi miệng vết thương se lại, không còn chảy dịch nữa mới được tháo băng.

Nhẹ nhàng vệ sinh bộ phận sinh dục bằng nước ấm pha với một chút muối hoặc bạn cũng có thể dùng nước muối y tế để rửa ít nhất 2 lần/ngày vào các buổi sáng tối. Chú ý nên vệ sinh nhẹ nhàng để tránh là trấy xước vết thương.

Bạn nên sử dụng một khăn mềm để thấm khô dịch và sau khi rửa để vệ sinh dương vật sạch sẽ, giữ cho dương vật luôn được khô thoáng. Tránh sử dụng khăn quá cứng vì nó có thể gây đau và tổn thương cho dương vật.

Trong 3 ngày đầu cắt bao quy đầu, nam giới nên mặc quần lót rộng để cho “cậu nhỏ” luôn được khô thoáng, tránh gây cọ xát đến vết thương.

Ngoài ra, người bệnh nên uống thuốc tiêu viêm theo chỉ định của bác sĩ để cho vết thương mau lành.

ve sinh nam gioi

Lưu ý sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu

Thủ thuật cắt bao quy đầu được thực hiện ở khu vực nhạy cảm nên dễ bị viêm nhiễm, dễ bị tổn thương nên bạn cần phải để sức lưu ý. Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường như: vùng da quy đầu có màu đỏ thẫm, màu đen hoặc bị sưng to; sốt cao 40oC; dịch xả ra từ “cậu nhỏ” có màu xanh kèm theo mùi hôi tanh khó chịu hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Sau khi cắt bao quy đầu sẽ có những vết máu khô hoặc một chất dịch màu vàng chảy ra từ “cậu nhỏ”, đây là một hiện tượng rất bình thường sau khi thực hiện tiểu phẫu nên bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều.

Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới nên tránh xem những sách báo, phim ảnh gây kích thích và tránh quan hệ tình dục để vết thương mau hồi phục.

Nam giới tuyệt đối không được sử dụng bia rượu và các chất kích thích khác sau khi tiến hành thủ thuật.

ve sinh sau khi cat bao quy dau

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám