• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Phương pháp lột bao quy đầu cho trẻ nhỏ

  • Currently 9.10/10
Phương pháp lột bao quy đầu cho trẻ nhỏ
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 72 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 08:53:17

Hỏi

Thưa bác sĩ, tôi tên là Tuấn, vợ chồng chúng tôi hiện có 1 bé trai được 3 tuổi, có một lần khi tắm cho bé tôi thấy bao quy đầu vẫn bọc kín quy đầu dương vật. Vợ chồng tôi muốn lột bao quy đầu cho trẻ nhưng lại không biết phương pháp lột bao quy đầu như thế nào? Mong được bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn!  (Tuấn, 28 tuổi)

Trả lời

Thân chào Tuấn!

hep bao quy dau o tre

Lời đầu tiên cho phép phòng khám đa khoa Thái Hà xin được cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Sau đây các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn phương pháp lột bao quy đầu và một số điều về bao quy đầu mà bạn nên biết để chăm sóc sức khỏe cho trẻ một cách tốt nhất.

Theo như lời mô tả của bạn ở trong thư thì có thể bé nhà bạn đang mắc chứng hẹp bao quy đầu, đây là một trong những chứng bệnh thường gặp ở các bé trai khi mới sinh ra. Hẹp bao quy đầu là hiện tượng lớp da bao quy đầu vẫn bọc kín quy đầu dương vật, chỉ chừa lại một lỗ nhỏ để tháo nước tiểu ra ngoài.

Tình trạng hẹp bao quy đầu khiến trẻ khi đi tiểu nước tiểu sẽ đọng lại ở bên trong bọc da, tạo điều kiện cho các tác nhân có hại xâm nhập gây ra viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục. Vì vậy, khi bé nhà bạn có biểu hiện hẹp bao quy đầu thì cần phải có biện pháp can thiệp kịp thời nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh lý sau này của trẻ.

Lột bao quy đầu là biện pháp can thiệp hiệu quả nhất mà phụ huynh có thể thực hiện ngay khi trẻ còn nhỏ để ngăn ngừa những tác hại do chứng hẹp bao quy đầu gây ra.

hep bao quy dau o tre em

Phương pháp lột bao quy đầu cho trẻ em

Thông thường, khi các bé trai mới sinh ra cho đến 3 năm sau thì quy đầu và bao quy đầu của trẻ vẫn còn dính chặt với nhau. Sau này khi trẻ lớn lên, mặt trong của bao quy đầu và quy đầu mới bị tách ra khiến cho quy đầu và bao quy đầu không còn dính vào nhau nữa, lúc này bao da quy đầu sẽ tự tuột xuống để lộ phần quy đầu. Quá trình tự lột bao quy đầu thường chỉ kéo dài 2 – 3 năm, đôi khi cũng có thể là từ 5 – 10 năm thì quá trình mày mới hoàn thành.

Do vậy, trong trường hẹp bé nhà anh Tuấn mới được 3 tuổi thì nên theo dõi một thời gian để quá trình lột bao quy đầu diễn ra được nhiên. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết nếu tiến hành lột bao quy đầu cho trẻ sớm cũng rất tốt cho quá trình phát triển của bộ phận sinh dục cho trẻ.

lot bqd

Lột bao quy đầu bằng phương pháp nong bao quy đầu như sau.

Khi tắm hay vệ sinh cho trẻ, phụ huynh có thể dùng tay kéo căng da bao quy đầu của trẻ 2 – 3 lần mỗi ngày để lớp da bao quy đầu có thể dãn ra dần dần.

Khi tiến hành kéo căng da quy đầu cho trẻ, phụ huynh nên thực hiện nhẹ nhàng kéo lớp da này về phía trước vài lần rồi lại nhẹ nhàng kéo da bao quy đầu ngược lại về phía sau cho đến khi trẻ thấy đau thì dừng lại.

Để giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn trong quá trình lột bao quy đầu thì phụ huynh nên để trẻ trong chậu nước ấm rồi hãy tiến hành lột bao quy đầu nhé.

lot bao quy dau cho tre

Thực hiện phương pháp này liên tục trong vòng 1 – 2 tháng thì da bao quy đầu của trẻ sẽ dần dãn ra và có thể tự lột xuống một cách tự nhiên mà không gây tổn thương đến da quy đầu.

Lưu ý: Khi tiến hành lột bao quy đầu của trẻ bạn cần phải hết sức khéo léo và nhẹ nhàng để bao quy đầu của trẻ không bị rách, không bị tổn thương.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám