• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Dấu hiệu nhận biết bị hẹp bao quy đầu

  • Currently 8.81/10
Dấu hiệu nhận biết bị hẹp bao quy đầu
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 77 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:23:04

Hẹp bao quy đầu không chỉ đơn thuần khiến nam giới gặp khó khăn trong việc vệ sinh mà còn khiến cho dương vật không phát triển được như bình thường và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa nguy hiểm. Chính vì thế, bệnh hẹp bao quy đầu cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vậy làm sao để có thể sớm phát hiện được bệnh? Đây có lẽ là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm, đặc biệt là những bậc phụ huynh có con trai. Nắm bắt được tâm lý đó, sau đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giới thiệu những dấu hiệu giúp bạn sớm nhận biết chứng hẹp bao quy đầu.

hep-bao-quy-dau-o-nam

Hẹp bao quy đầu là thế nào?

Hẹp bao quy đầu là được hiểu đơn giản là hiện tượng da bao quy đầu luôn trong tình trạng che phủ quy đầu, thậm chí phần da này còn không tuột xuống ngay cả khi dương vật cương cứng. Hẹp bao quy đầu được chia thành 2 loại là sinh lý và bệnh lý.

Hẹp bao quy đầu sinh lý

Hiện tượng này thường gặp ở hầu hết các bé trai khi mới sinh ra cho đến khi được 3 đến 4 tuổi. Khi các bé ở độ tuổi này da bao quy đầu sẽ tự tuột xuống để lộ ra phần quy đầu.

Hẹp bao quy đầu bệnh lý

Là hiện tượng nam giới khi đến tuổi trưởng thành mà da bao quy đầu vẫn không tuột xuống hoặc chỉ tuột xuống một phần.

Trường hợp này nam giới cần phải nhờ đến sự can thiệp của các bác sĩ chuyên khoa để cải thiện được tình trạng này.

Hẹp bao quy đầu nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời sẽ gây ra nhiều tác hại như tăng nguy cơ mắc bệnh viêm bao quy đầu, cản trở sự phát triển của dương vật, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý… Để sớm ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm này thì việc phát hiện những dấu hiệu của bệnh sẽ có vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây sẽ là một số những biểu hiện giúp nam giới cũng như các bậc phụ huynh sớm phát hiện được chứng hẹp bao quy đầu, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.

bqd-bi-hep

Dấu hiệu nhận biết bị hẹp bao quy đầu

Dấu hiệu nhận biết hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Bao quy đầu thường không lộn ra bên ngoài được, kể cả khi dùng tay để nong bao quy đầu

Trẻ có hiện tượng tiểu buốt, tiểu khó, dòng nước tiểu yếu và thường khóc thét mỗi khi đi tiểu.

Sau khi đi tiểu, phần da bao quy đầu thường bị căng phồng do nước tiểu không chảy hết đọng lại tại đây

Do nhận thức của trẻ còn hạn chế nên vai trò của các bậc phụ huynh là vô cùng quan trọng. Cha mẹ nên chú ý quan sát những biểu hiện của trẻ, đặc biệt là khi đi tiểu. Nếu thấy trẻ có những biểu hiện trên thì rất có thể bé nhà bạn đã mắc phải chứng hẹp bao quy đầu. Lúc này, cha mẹ nên đưa trẻ đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để nhận được những lời khuyên bổ ích từ bác sĩ.

hep-bqd-o-tre-em

Dấu hiệu nhận biết hẹp bao quy đầu ở nam giới trưởng thành

Tiểu nhiều lần, tiểu khó, dòng nước tiểu yếu

Bao quy đầu bị sưng phồng, tấy đỏ

Khi dương vật cương cứng bao quy đầu vẫn không tuột xuống để lộ ra phần quy đầu

Nếu tình trạng tiểu khó kéo dài sẽ gây kích thích bàng quang, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến chức năng của thận.

hep-bqd-o-nguoi-lon

Hẹp bao quy đầu không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến cả tâm lý của người bệnh. Nam giới khi bị hẹp bao quy đầu sẽ mất tự tin trong đời sống “vợ chồng”, từ đó dễ gây ra tâm lý chán nản, mặc cảm tự ti khiến cho hạnh phúc gia đình dễ bị đổ vỡ. Vì vậy, khi phát hiện những dấu hiệu trên nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám