• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tìm hiểu về bệnh vô sinh hiếm muộn

  • Currently 9.10/10
Tìm hiểu về bệnh vô sinh hiếm muộn
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 93 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:19:40

 

Vô sinh là tình trạng một cặp vợ chồng sau ít nhất 1 năm chung sống, quan hệ tình dục đều đặn ( khoảng 2 – 3 lần/ngày) và không dùng bất cứ một biện pháp tránh thai nào nhưng người phụ nữ vẫn không thể có thai. Vô sinh có thể bắt nguồn từ cả nam và nữ, tuy nhiên trong phạm vi bài viết chúng tôi sẽ đi sâu vào giới thiệu về bệnh vô sinh ở nam giới. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vô sinh ở nam giới có thể hiểu đơn giản là tình trạng nam giới không có khả năng sinh sản do số lượng tinh trùng quá ít hoặc do chất lượng tinh trùng quá kém khiến cho tinh trùng không thể thụ tinh với trứng.

vo sinh hiem muon

Nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới

Theo các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh vô sinh ở nam giới, tựu chung lại có thể phân ra làm 3 nguyên nhân chính như sau:

Yếu tố tinh trùng

Vấn đề sản xuất tinh trùng: Những bất thường trong quá trình sản xuất tinh trùng trong tinh hoàn như tinh trùng ít hoặc không có tinh trùng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh vô sinh ở nam giới.

Tắc nghẽn đường đi của tinh trùng trong ống dẫn tinh: Đây là trường hợp mà tinh trùng không thể di chuyển từ tinh hoàn đến dương vật do ống dẫn tinh bị thắt. Tình trạng thắt ống dẫn tinh là do nam giới mắc phải các bệnh như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt

Vấn đề tình dục: Một số nam giới gặp vấn đề trong quan hệ tình dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… sẽ ảnh hưởng tới khả năng thụ thai.

Xuất tinh ngược: Thay vì tình trạng xuất tinh ra đầu dương vật thì tinh dịch lại được xuất vào bàng quang. Tình trạng này thường xảy ra khi nam giới mắc phải một số bệnh như tổn thương cột sống, tiểu đường…

xuat tinh nguoc

Yếu tố từ môi trường

Những nam giới thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại, tiếp xúc với kim loại nặng, tiếp xúc với bức xạ… sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng của tinh trùng, làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng, từ đó dẫn đến bệnh vô sinh.

Do sức khỏe, lối sống và các nguyên nhân khác

Lối sống hiện đại cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho nam giới bị vô sinh. Trong đó, các yếu tố chính khiến cho khả năng sinh sản của nam giới bị giảm sút bao gồm: việc sử dụng ma túy, uống nhiều rượu, hút nhiều thuốc lá, căng thẳng kéo dài hay do tuổi tác…

chat kich thich

Biểu hiện vô sinh – hiếm muộn ở nam giới

Các chuyên gia cho biết, để biết mình có bị vô sinh hay không, nam giới cần phải đến các cơ sở y tế hay phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Tuy nhiên, nam giới cũng có thể tự nhận biết bệnh vô sinh qua các biểu hiện sau:

Biểu hiện tinh trùng

Tinh trùng là yếu tố rất quan trọng, quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới. Nếu nam giới bị vô sinh, tinh trùng sẽ có những biểu hiện sau:

Tinh trùng bị đông đặc hoặc bị vón cục

Tinh trùng có lẫn máu hoặc nam giới bị đau khi xuất tinh

Tinh trùng quá ít, không có tinh trùng, khả năng di chuyển của tinh trùng yếu.

tinh trung yeu

Biểu hiện ở dương vật

Biểu hiện ở tinh hoàn: Nam giới thường bị đau tinh hoàn, tinh hoàn bi xoắn…

Biểu hiện ở bìu: Bìu sưng to, mềm ở một bên hay cả hai bên…

Ngoài ra, quy đầu dương vật đau, sưng, tấy đỏ hoặc viêm nhiễm lở loét cũng có thể là dấu hiệu cho thấy nam giới dễ bị vô sinh.

benh dau duong vat

Biểu hiện ở những bộ phận khác trên cơ thể

Ngoài những biểu hiện trên, nam giới cũng có thể nhận biết bệnh vô sinh qua các biểu hiện khác trên cơ thể như: thường xuyên rụng tóc, béo bụng; da khô, nhăn nheo; suy giảm sinh lực; ra nhiều mồ hôi và xuất hiện nhiều nốt đỏ nóng ran…

vo sinh

Chữa vô sinh ở nam giới

Bệnh vô sinh ở nam giới không chỉ khiến cho người bệnh lo lắng mà nó còn là vấn đề khiến cho các chuyên gia phải đau đầu. Nhưng ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, bệnh vô sinh nam đã không còn là điều quá khó khăn. Hiện nay, bệnh vô sinh nam chủ yếu điều trị bằng các phương pháp nội khoa, phẫu thuật và thụ tinh nhân tạo.

Phương pháp nội khoa: Phương pháp này được chỉ định cho những trường hợp tinh trùng yếu. Bác sĩ điều trị sẽ chỉ định người bệnh dùng một số loại thuốc giúp tinh trùng tốt hơn và chất lượng tinh trùng cao hơn.

Phương pháp phẫu thuật: Tùy theo nguyên nhân gây bệnh vô sinh mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất như: phẫu thuật nối ống dẫn tinh, phẫu thuật thông tắc ống dẫn tinh…

Thụ tinh nhân tạo: phương pháp này thường được áp dụng khi nam giới đã áp dụng các phương pháp điều trị khác nhưng vẫn không mang lại hiệu quả.

thu tinh nhan tao

Bệnh vô sinh hiếm muộn ở nam giới không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của bạn mà nó còn là một trong những nguyên nhân khiến cho hạnh phúc của gia đình bạn bị đe dọa. Vì vậy, khi có những dấu hiệu hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh, nam giới hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám