• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tinh trùng yếu, kẻ thù của mọi nam giới

  • Currently 9.00/10
Tinh trùng yếu, kẻ thù của mọi nam giới
Điểm trung bình: 9.0 / 10 ( 123 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2023-02-25 14:22:08

Hầu hết mọi người đều biết rằng tinh trùng yếu gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nguyên nhân nào gây ra tinh trùng yếu hay mức độ nguy hiểm của nó như thế nào thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế, hôm nay các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về tình trạng tinh trùng yếu để nam giới có thể tham khảo.

yeu tinh trung

Tinh trùng yếu là tình trạng mật độ tinh trùng của nam giới không đủ so với mức chuẩn hoặc bạn cũng có thể hiểu đơn giản hơn là tỷ lệ tinh trùng sống ít hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn dẫn đến khả năng thụ thai kém.

Nguyên nhân gây ra tinh trùng yếu có thể xuất phát từ chính những thói quen sinh hoạt hàng ngày hay do các bệnh lý gây ra. Tinh trùng yếu có thể là do tinh hoàn ẩn, bị giãn mạch thừng tinh, do quai bị, thủy đậu, giang mai hay những người đã từng mắc các bệnh như tăng huyết áp, đau dạ dày. Ngoài ra, tinh trùng yếu còn có thể bắt nguồn từ môi trường làm việc độc hại, chế độ ăn uống không hợp lý, do lối sống lười vận động hay mặc quần quá chật…

Tinh trùng yếu rất khó phát hiện do không có những triệu chứng rõ ràng, người bệnh chỉ có thể phát hiện được tinh trùng yếu khi tiến hành làm các xét nghiệm tinh dịch đồ tại các cơ sở y tế.

 

 

luoi van dong

Tinh trùng yếu là bệnh gì?

Sở dĩ tinh trùng yếu được coi là kẻ thù của nam giới bởi nó là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh vô sinh ở nam giới. Tinh trùng yếu sẽ không đủ sức để di chuyển đến gặp trứng, từ đó gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, dẫn đến bệnh vô sinh ở nam giới.

Thông thường, tinh trùng phải di chuyển đến ống dẫn trứng để kết hợp với vòi trứng từ đó hình thành bên bào thai. Tuy nhiên, khi tinh trùng yếu sẽ gây ảnh hưởng đến sự di chuyển của tinh trùng, làm cho tinh trùng không thể bơi đến để kết hợp với trứng vào khoảng thời gian thích hợp, dẫn đến tình trạng không thể thụ thai được.

Bên cạnh đó, do chất lượng tinh trùng của những người bị tinh trùng yếu thường có hạn nên những tình trùng này dù có thể kết hợp với vòi trứng nhưng người phụ nữ có thai hay không thì vẫn chưa thể chắc chắn được.

Dù nam giới mắc bệnh tinh trùng yếu ở mức độ nhẹ thì sự hoạt động của những tinh trùng này vẫn yếu hơn so với lúc bình thường, không đảm bảo được chất lượng tinh trùng thì khả năng thụ thai vẫn sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, tinh trùng yếu còn dẫn đến tình trạng yếu sinh lý, làm suy giảm tình dục ở các đấng mày râu, từ đó gây ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, thậm chí còn khiến cho hạnh phúc gia đình bị tan vỡ.

yeu tinh trung

Điều trị tinh trùng yếu

 Vì các nguyên nhân và mức độ tinh trùng yếu vẫn chưa được xác định rõ ràng nên vẫn chưa thể đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp. Do vậy, khi bạn nghi ngờ mình có dấu hiệu của bệnh tinh trùng yếu thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm, xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra biện pháp điều trị bệnh kịp thời.

Nếu bạn bị tinh trùng yếu do những thói quen sinh hoạt hay tâm lý bị ảnh hưởng thì chỉ cần thay đổi lối sống, chế độ sinh hoạt và ăn uống là tình hình sẽ được cải thiện.

Nếu bạn bị tinh trùng yếu do bệnh tật gây ra thì tùy vào từng bệnh lý cụ thể mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Khi các bệnh lý này được chữa khỏi thì chất lượng tinh trùng của bạn cũng sẽ được nâng cao.

chua yeu tinh trung

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám