• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Triệu chứng nhận biết của bệnh vô sinh ở nam

  • Currently 9.80/10
Triệu chứng nhận biết của bệnh vô sinh ở nam
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 82 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:28:34

Hiện nay tình trạng vô sinh ở nam giới không còn lạ lẫm với nhiều người nữa, nó đã trở thành bệnh lý phổ biến và ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng do những thay đổi của môi trường xã hội. Vô sinh ở nam giới xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do những yếu tố bẩm sinh hoặc do tác động của ngoại cảnh. Nhưng nhìn chung do tác động của yếu tố chủ quan nhiều hơn dẫn đến vô sinh nam.

Vô sinh ở nam giới dùng để chỉ hiện tượng nam giới không có khả năng thụ thai cho người phụ nữ để họ mang thai. Thông thường thì nữ giới sẽ dễ nhận biết hơn triệu chứng vô sinh ở nam giới bởi có những đặc trưng sinh học khác nhau. Tuy nhiên ở nam giới mặc dù có đặc thù riêng nhưng vẫn có thể dựa trên một số dấu hiệu khác để nhận biết vô sinh.

vo sinh nam

Một số những triệu chứng dễ nhận biết của bệnh vô sinh nam

Các triệu chứng ở bộ phận sinh dục nam

- Bộ phận sinh dục nam là cơ quan trực tiếp có trách nhiệm thực hiện các hoạt động giao hợp, chính vì vậy mọi dấu hiệu bất thường ở bộ phận này đều cho thấy bạn có khả năng bị mắc vô sinh.

Xuất hiện các tổn thương ở đầu hoặc thân dương vật: những tổn thương này có thể là những tổn thương do bị nhiễm các bệnh xã hội đã xuất hiện triệu chứng hoặc là biểu hiện của ung thu dương vật.

Có cảm giác sưng đau ở bìu hoặc ở quy đầu: các trường hợp này có thể xuất hiện do dài hoặc hẹp bao quy đầu không được chữa trị kịp thời, hoặc do xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn

Khi giao hợp có cảm giác đau hoặc khi xuất tinh trong tinh dịch có máu hoặc màu khác lạ (vàng hoặc hơi xanh): đây là những dấu hiệu hết sức nguy hiểm và rõ ràng nhất của bệnh vô sinh. Đó rất có thể là dấu hiệu của các bệnh nam khoa nguy hiểm đang ẩn chứa bên trong cơ thể bạn như: viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm niệu đạo hay ung thư tuyến tiền liệt... Những bệnh lý này nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì khả năng dẫn đến vô sinh là rất cao.

trieu chung bat thuong o duong vat

Những dấu hiệu ở tinh trùng

- Tinh trùng là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến khả năng sinh sản và giới tính của thai kỳ. Ở nam giới khỏe mạnh, tinh trùng có màu vàng trắng hơi đục và sền sệt. Nó sẽ chuyển sang màu trắng trong sau khi xuất tinh khoảng 30s. Nếu tinh trùng có những dấu hiệu khác lạ thì bạn nên nghĩ đến những trường hợp xấu hơn về tình trạng mình đang gặp phải.

Tinh trùng quá loãng chỉ có màu trắng trong.

Tinh trùng bị vón cục, đông cứng lại.

Khi xuất tinh có cảm giác đau buốt, tinh trùng có màu lạ kèm theo máu.

Lượng tinh trùng khi xuất tinh ra quá ít hoặc không có tinh trùng.

tinh trung yeu

Bên cạnh đó, nếu nam giới bị mắc các chứng bệnh liên quan đến yếu sinh lý, xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương…cũng có khả năng vô sinh cao. Cùng với đó những người có tiền sử mắc các bệnh về bộ phận sinh dục như quai bị, tinh hoàn ẩn một bên hoặc hai bên, chấn thương các bộ phận sinh dục do sang chấn mạnh…  cũng dễ dẫn đến vô sinh ở nam giới, là các triệu chứng dễ nhận biết khi xác định vô sinh.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám