• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Vô sinh do không có tinh trùng và cách chữa trị

  • Currently 8.50/10
Vô sinh do không có tinh trùng và cách chữa trị
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 78 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 08:34:14

Theo một số liệu thống kê có đến 15% trường hợp nam giới vô sinh xuất phát từ nguyên nhân không có tinh trùng. Vấn đề này không chỉ tác động đến khả năng sinh sản của nam giới mà còn đe dọa đến hạnh phúc gia đình. Vậy nguyên nhân nào khiến nam giới xuất tinh không có tinh trùng và cách điều trị bệnh như thế nào? Bài viết sau các chuyên gia nam khoa phòng khám Thái Hà sẽ giúp nam giới giải đáp vấn đề này.

khong co tinh trung

Vô sinh do không có tinh trùng là gì?

- Không có tinh trùng hay còn gọi là vô tinh là hiện tượng nam giới lên đỉnh, có sự xuất tinh nhưng trong tinh dịch khi xuất ra lại không có sự xuất hiện của tinh trùng. Để nhận biết chính xác mình có nằm trong số các trường hợp không có tinh trùng hay không thì phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa thực hiện các xét nghiệm tinh dịch đồ.

 

vo sinh do khong co tinh trung

Nguyên nhân gây ra không có tinh trùng

Rối loạn nội tiết tố nam

- Ở nam giới, nội tiết tố từ tuyến yên ở não sẽ có tác dụng kích thích tinh hoàn sản xuất ra tinh trùng. Trong trường hợp nội tiết tố ở tuyến yên không đủ để sản xuất ra tinh trùng hoặc tiết ra quá nhiều nội tiết tố nam khiến cho tuyến yên bị ức chế hoàn toàn, không tiết ra được nội tiết kích thích sản xuất ra tinh trùng.

roi loan tiet to

Do bị suy tinh hoàn

- Tinh hoàn là một trong những cơ quan quan trọng ở cơ quan sinh dục đảm nhiệm chức năng sinh tinh ở nam giới. Do vậy, khi tinh hoàn có vấn đề như tinh hoàn bị suy nhược thì có nghĩa là các chức năng của tinh hoàn không được thực hiện như bình thường, quá trình sinh tinh sẽ bị ảnh hưởng khiến tinh trùng không thể sản xuất ra được.

benh suy tinh hoan

Do bệnh giãn mạch thừng tinh gây ra

- Khi mạch thừng tinh bị giãn sẽ khiến cho nhiệt độ ở bìu tăng cao đột ngột gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng khiến cho tinh trùng có thể bị suy giảm về cả về số lượng lẫn chất lượng. Tình trạng này kéo dài mà không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến trường hợp nam giới không có tinh trùng.

gian tinh mach thung tinh hoan

Cách chữa trị vô sinh do không có tinh trùng

Về mặt lý thuyết nam giới không có tinh trùng thì không thể khiến cho nữ giới mang thai được. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học hiện đại, việc điều trị vô sinh trong trường hợp nam giới không có tinh trùng đã trở nên dễ dàng hơn trước đây rất nhiều. Theo các chuyên gia nam khoa, việc điều trị vô sinh không có tinh trùng cần phải căn cứ vào nguyên nhân và tình trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh. Trong số những nguyên nhân kể trên thì chỉ có những trường hợp nam giới bị suy tinh hoàn hoàn toàn là không có khả năng sinh con còn với những trường hợp còn lại nếu được chữa trị kịp thời và đúng phương pháp thì hoàn toàn có thể sinh con được như bình thường.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra xác định nam giới thuộc nhóm không có tinh trùng do bế tắc hoặc không do bế tắc bằng các xét nghiệm như siêu âm bẹn, bìu, đo nội tiết tố trong máu, siêu âm qua ngả trực tràng, xét nghiệm tinh dịch đồ 2 lần, mỗi lần cách nhau  khoảng 2 tuần. Sau đó, dựa vào kết quả thăm khám bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

dieu tri khong co tinh trung

Đối với những trường hợp nam giới không có tinh trùng do bị tắc ống dẫn tinh thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy tinh trùng qua da, qua tinh hoàn hoặc qua mào tinh hoàn bằng phương pháp vi phẫu.

Với những nam giới có hiện tượng xuất tinh ngược thì bác sĩ sẽ tiến hành lấy tinh trùng ở nước tiểu chứa trong bàng quang.

Còn với trường hợp do thiếu hormone tuyến yên thì cần phải được điều trị bằng phương pháp cân bằng nội tiết tố.

Nam giới nên đến bệnh viện hay các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để việc chữa trị đạt kết quả cao nhất. Trong quá trình chữa trị, người bệnh nên tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả chữa trị.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám