• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Cẩn thận với những biểu hiện của bệnh vô sinh ở nam

  • Currently 9.80/10
Cẩn thận với những biểu hiện của bệnh vô sinh ở nam
Điểm trung bình: 9.8 / 10 ( 118 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:24:18

Hiện nay, con người ngày càng phải đối mặt với những thứ độc hại khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng, bệnh tật ngày càng nhiều, trong đó có bệnh vô sinh.

Hầu hết mọi người đều cho rằng, khi một cặp vợ chồng không thể có con thì nguyên nhân chính thuộc về người phụ nữ nhưng thực chất tỷ lệ vô sinh ở nam giới và nữ giới là như nhau, thậm chí họ còn có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cao hơn so với nữ giới. Vậy làm thế nào để nhận biết được bệnh vô sinh ở nam giới?

Sau đây các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giới thiệu các biểu hiện của bệnh vô sinh để giúp nam giới sớm phát hiện bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

vo sinh nam gioi

Biểu hiện của bệnh vô sinh

1. Biểu hiện ở bộ phận sinh dục

Cũng giống như bệnh vô sinh ở nữ giới, bệnh vô sinh hiếm muộn ở các “đấng mày râu” cũng xuất phát từ những dấu hiệu ở bộ phận sinh dục, cụ thể hơn là ở tinh trùng bên trong và dương vật bên ngoài. Những biểu hiện này có thể trực tiếp báo hiệu bệnh vô sinh hoặc các bệnh khác dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới. Cụ thể như:

Không có tinh trùng hoặc tinh trùng quá ít, khả năng di chuyển của tinh trùng yếu, chất lượng tinh trùng kém hay tinh trùng bị dị dạng.

 Bìu có hiện tượng sưng đau, trường hợp này có thể là do viêm mào tinh hoàn hay xoắn tinh hoàn gây ra.

Ở thân hay đầu dương vật có tổn thương nhưng không gây đau: đây có thể là những nốt sùi mào gà hay là săng giang mai.

Toàn bộ quy đầu có hiện tượng sưng và đau, có thể là do nam giới bị nhiễm khuẩn quy đầu

Tinh dịch bị lẫn máu hoặc nam giới bị đau khi xuất tinh: đây có thể là triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt hay bệnh viêm túi tinh.

Khi giao hợp thường có cảm giác đau buốt, đặc biệt là khi xuất tinh. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo hay viêm tuyến tiệt liệt.

Tinh hoàn có hiện tượng sưng đau và hới tấy đỏ nhưng không có chấn thương: đó là dấu hiệu của bệnh xoắn thừng tinh hoàn và bệnh viêm tinh hoàn. Nguyên nhân gây ra các bệnh lý này chủ yếu là do nam giới đã từng có tiền sử bị bệnh quai bị.

Khi đi tiểu, nam giới thường cảm thấy nóng rát, đây có thể là triệu chứng viêm niệu đạo, viêm bàng quang hay niêm mạc niệu đạo.

 Bìu sưng to ở một hoặc cả hai bên có thể là do nam giới đã bị giãn tĩnh mạch ở bìu

Bìu to tròn, căng như quả bóng và có nước ở trong tinh mạc

Tinh hoàn bị xoắn hoặc tinh thoàn nằm không đúng vị trí

Nam giới bị rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương

bieu hien vo sinh nam

2. Biểu hiện tại các bộ phận khác trên cơ thể

Ngoài những biểu hiện ở bộ phận sinh dục thì nam giới còn có thể nhận biết bệnh vô sinh thông qua một số biểu hiện khác trên cơ thể như: rụng tóc, rụng lông, da khô và nhăn nheo, tình trạng béo phì, stress trầm trọng, ra nhiều mồ hôi và xuất hiện những nốt đỏ nóng ran ở trên cơ thể.

Bên cạnh đó, những nam giới mắc bệnh thận, gan, bệnh thiếu tế bào máu hình lưỡi liểm hay các bệnh truyền nhiễm khác… nếu không được điều trị kịp thời thì cũng có thể dẫn đến bệnh vô sinh ở nam giới.

bieu hien vo sinh nam gioi ben ngoai

Lời khuyên: Vì bệnh vô sinh không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới mà nó còn là nguyên nhân khiến cho hạnh phúc gia đình bạn bị tan vỡ. Do đó, khi thấy các biểu hiện trên nam giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời để mong ước có con không còn quá xa vời. Đừng chủ quan hay coi thường sức khỏe của mình bởi điều này sẽ khiến bạn phải gánh chịu những hậu quả rất nặng nề đó.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám