• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Nguyên nhân chính gây bệnh vô sinh ở nam giới

  • Currently 9.70/10
Nguyên nhân chính gây bệnh vô sinh ở nam giới
Điểm trung bình: 9.7 / 10 ( 114 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2023-02-25 15:50:29

Khi xây dựng gia đình việc sinh con là chuyện rất hệ trọng, đặc biệt là đối với truyền thống ở các nước Á đông. Đó vừa là niềm vui cũng vừa là trách nhiệm đối với mỗi cặp vợ chồng. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được điều đó, và thường trách nhiệm sẽ được đổ lên người phụ nữ. Theo nghiên cứu thì trong những cặp vợ chồng vô sinh, nguyên nhân từ nam giới chiếm tới gần 50%. Hiện nay khi xã hội đã phát triển thì nam giới đã bắt đầu chấp nhận dần trách nhiệm thuộc về mình.

Vô sinh ở nam giới được hiểu đơn giản là việc nam giới không có khả năng thụ thai cho người phụ nữa để họ mang thai. Ngày nay, bệnh vô sinh ở nam giới ngày càng tăng lên nhanh chóng do những thay đổi của môi trường xã hội. Vậy nguyên nhân gây vô sinh cho nam giới là từ đâu?

Ở bài viết này, các bác sĩ của phòng khám chúng tôi sẽ cùng với các bạn tìm hiểu nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

vo sinh nam gioi

Những nguyên nhân chủ yếu gây ra vô sinh nam

Vô sinh nguyên phát (yếu tố di truyền)

Trong quá trình thụ thai, có những đột biến hoặc rối loạn về nhiễm sắc thể hoặc cấu trúc di truyền (bất thường về số lượng và cấu trúc), những biến đổi đó có thể là nguyên nhân làm thay đổi nội tiết tố, dẫn đến vô sinh.

Theo nghiên cứu khoa học thì xét về yếu tố di truyền, vô sinh ở nam giới có tỉ lệ cao hơn nữ giới.

vo sinh do di truyen

Các khuyết tật về các cơ quan sinh dục

Ngay từ khi sinh ra đã bị mắc một số tật bẩm sinh về các bộ phận sinh dục như: tắc ống dẫn tinh, tắc mào tinh…

Vô sinh thứ phát

Trước đó nam giới vẫn có khả năng sinh sản bình thường, có khả năng thụ thai, tuy nhiên sau đó do tác động của các yếu tố bên ngoài làm cho khả năng sinh sản của nam giới giảm dần và dẫn đến vô sinh.

vo sinh thu cap

Do tác động của môi trường sống

Sống và làm việc trong môi trường nhiều chất thải, khí bụi độc hại, nhiều hóa chất ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Môi trường làm việc nhiều áp lực, căng thẳng khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, làm giảm nhu cầu, không có hứng thú, ham muốn cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng.

Do thói quen sinh hoạt không khoa học

Thói quen ăn uống không đủ chất, sử dụng nhiều chất kích thích như: rượu bia, thuốc lá, café, nhiều chất có chứa cafein, các loại thực phẩm có chất tăng trưởng… Khi giữ thói quen này lâu thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản, lâu dần dẫn đến vô sinh nếu không sử đổi.

Mặt khác, ở phần đông nam giới luôn có thói quen để điện thoại trong túi quần, máy tính trên đùi gần các bộ phận của cơ quan sinh sản làm cho chúng chịu ảnh hưởng của các loại sóng từ tác động trực tiếp đến khả năng sinh sản dẫn đến vô sinh.

su dung chat kich thich gay vo sinh

Do bị mắc các bệnh nam khoa, bệnh xã hội

Một số bệnh nam khoa thường gặp có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản như: đau tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh… không được chữa trị kịp thời nên gây biến chứng. Bên cạnh đó mắc một số bệnh xã hội như: lậu, giang mai, sùi mào gà…cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến khả năng sinh sản ở nam giới và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh.

Cùng với đó là thói quen quan hệ tình dục không an toàn cũng là con đường ngắn nhất để dẫn đến vô sinh, do bị lây nhiễm các bệnh xã hội hoặc các bệnh nam khoa thường gặp. Điều đáng nói là nam giới không hề biết tình trạng của mình để chữa trị kịp thời

benh lau nam gioi

Một số nguyên nhân bắt nguồn từ thể trạng của nam giới

Tình trạng ít tinh dịch hoặc không có tinh dịch, trong tinh dịch không có tinh trùng hoặc rất ít và yếu… những dấu hiệu này có thể là của bệnh yếu sinh lí, hoặc có thể thuộc diện vô sinh nguyên phát hoặc vô sinh thứ phát.

tinh trung yeu

Vô sinh ở nam giới là bệnh mang tính xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và hạnh phúc gia đình. Việc xác định nguyên nhân gây ra vô sinh là vô cùng quan trọng để có cách chữa trị kịp thời hoặc phòng tránh hiệu quả.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

Bác sĩ tư vấn

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám