• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Nguyên nhân khiến viêm bàng quang tái phát

  • Currently 8.50/10
Nguyên nhân khiến viêm bàng quang tái phát
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 86 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:47:40

Viêm bàng quang là bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới, tỷ lệ mắc bệnh ngày càng có xu hướng gia tăng. Viêm bàng quang gây rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống của nam giới. Bệnh viêm bàng quang hoàn toàn có thể chữa trị được nhưng lại rất dễ tái phát bệnh trở lại. Vậy nguyên nhân dẫn đến viêm bàng quang tái phát lại ở nam giới là gì?

viem bang quang

Viêm bàng quang là bệnh gì?

Viêm bàng quang dùng để chỉ tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu thường gặp ở nam giới. Bàng quang là bộ phận quan trọng, là nơi để chứa đựng nước tiểu sau khi được lọc từ thận. Khi bàng quang đầy nước tiểu nó sẽ co bóp và đẩy nước tiểu ra ngoài. Do đảm nhận chức năng này nên bàng quang rất dễ bị nhiễm khuẩn gây viêm nhiễm.

Nguyên nhân gây viêm bàng quang có rất nhiều, chủ yếu là các nhiễm khuẩn do ký sinh trùng, vi khuẩn gây nên, đặc biệt là vi khuẩn E.coli. Vi khuẩn  này chủ yếu di chuyển từ niệu đạo đi lên bàng quang và gây viêm nhiễm bàng quang. Con đường lây lan chủ yếu của nó là qua con đường tình dục không sạch sẽ hoặc đi vệ sinh lau chùi không đúng cách khiến vi khuẩn có điều kiện xâm nhập.

Khi bị mắc viêm bàng quang, phương pháp điều trị chủ yếu là dùng thuốc kháng sinh. Thuốc kháng sinh sẽ có tác dụng làm mất đi các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên bệnh viêm bàng quang hoàn toàn có khả năng tái phát lại gây rất nhiều phiền toái cho nam giới.

bang quang bi viem

Viêm bàng quang tái phát lại nguyên nhân do đâu?

Điều trị bệnh không triệt để

- Đây là nguyên nhân phổ biến nhất, thông thường với tâm lý của người bệnh là khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm họ sẽ ngừng sử dụng hoặc bỏ bê không sử dụng thuốc nữa. Hoặc có trường hợp tự ý thay đổi thuốc, dùng không đúng thuốc kháng sinh. Những hành động này sẽ khiến vi khuẩn gây bệnh vẫn tồn tại trong người, không bị tiêu diệt. Không làm theo những hướng dẫn của bác sĩ, khiến cho vi khuẩn gây bệnh nhờn thuốc, kháng thuốc gây ra tình trạng khó chữa trị, bệnh dễ tái phát đi, tái phát lại nhiều lần.

dieu tri khong triet de

Thói quen sinh hoạt không tốt

Ở một số người, sau khi điều trị bệnh lại không có ý thức bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tiếp tục duy trì những thói quen không tốt như uống quá ít nước hoặc nhịn tiểu thường xuyên khiến cho các chất độc hại và vi khuẩn không được đào thải ra ngoài.

Bên cạnh đó là tình trạng hút thuốc, uống rượu bia nhiều, ngồi quá lâu một chỗ cũng có thể làm tái diễn viêm bàng quang. Duy trì đời sống quan hệ tình dục không khoa học, bừa bãi, khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào gây bệnh.

sinh hoat khong dieu do

Vệ sinh không đúng cách

Khi vệ sinh thân thể thì vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và không đúng cách. Sử dụng quá nhiều xà phòng hoặc các chất có tính chất kích ứng mạnh khiến bị viêm cậu nhỏ khiến cho vi khuẩn tiếp tục xâm nhập vào niệu đạo, ngược lên bàng quang gây bệnh.

ve sinh khong dung cach

Khi bị mắc viêm bàng quang, nam giới sẽ gặp rất nhiều các vấn đề về tiểu tiện, đặc biệt là tình trạng tiểu buốt, tiểu khó, bí tiểu… có thể dẫn đến suy giảm các chức năng sinh lý của người bệnh. Bệnh này mặc dù có thể điều trị được nhưng lại rất dễ tái phát, chính vì vậy, nam giới cần phải chú ý việc chăm sóc sức khỏe để phòng tránh bệnh. Khi bị mắc bệnh nên chú ý điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, điều trị triệt để nhất, tránh để bệnh tái phát nhiều lần gây những biến chứng không mong muốn.

 

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám