• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Xuất tinh sớm ở tuổi vị thành niên là như nào?

  • Currently 8.90/10
Xuất tinh sớm ở tuổi vị thành niên là như nào?
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 79 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 08:16:08

Xuất tinh sớm là hiện tượng thường gặp ở nam giới, ít nhất trong đời nam giới sẽ gặp phải 1 lần trong đời. Xuất tinh sớm không chỉ xảy ra ở một độ tuổi nhất định mà có thể diễn ra ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nhưng phổ biến nhất là xuất hiện ở những nam giới trung tuổi bị suy giảm hormone sinh dục và những nam giới mới bước vào tuổi dậy thì. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi vị thành niên.

Xuất tinh là hiện tượng sinh lý tự nhiên ở nam giới khi dương vật có sự kích thích khoái cảm cực độ. Xuất tinh là do cơ chế phản xạ khiến cho các cơ vùng chậu và niệu đạo co thắt. Lượng tinh dịch cho mỗi lần xuất tinh thông thường vào khoảng 3-4 ml. Ở vị thành niên khi nam giới mới bước vào tuổi dậy thì nên hiện tượng xuất tinh lúc này chưa ổn định, chính vì vậy khó xác định được nam giới bị bệnh xuất tinh sớm hay xuất tinh muộn. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài một vài năm sau khi xuất tinh mà không ổn định, khi thấy có kích thích hoặc khi mới thủ dâm đã xuất tinh thì chứng tỏ bạn đã gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

xuat tinh som tuoi vi thanh nien

Nguyên nhân của hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi vị thành niên

Lúc mới bước vào tuổi dậy thì, cơ thể nam giới bắt đầu có sự thay đổi về hormone, hormone sinh dục xuất hiện và tác động đến cơ chế xuất tinh. Do mới dậy thì nên mọi thứ vẫn chưa ổn định, bệnh xuất tinh sớm thường là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên mặt khác xuất tinh sớm ở tuổi vị thành niên có thể xuất phát từ một số nguyên nhân sau:

Chủ yếu trong giai đoạn này là xuất phát từ nguyên nhân tâm lý: do tâm lý lứa tuổi chưa ổn định, đang trong giai đoạn dậy thì nên dễ bị tác động.

Do các dị tật bẩm sinh: cấu tạo túi tinh, ống phòng tinh bất thường.

Hậu quả của phẫu thuật: đặc biệt là phẫu thuật vùng hậu môn bẩm sinh, từ nhỏ không có hậu môn.

Do các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục: đặc biệt là vi khuẩn lao.

Sử dụng thuốc kéo dài: thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm.

Với những nguyên nhân này, chúng ta hoàn toàn có thể can thiệp vào và càng sớm càng tốt. Các bạn nên đến cơ sở y tế được các bác sĩ khám và có phương pháp điều trị phù hợp, nếu không điều trị kịp thời thì nguy cơ xuất tinh sớm sẽ tăng cao.

ly do xuat tinh som

Cùng với đó các bạn cũng nên có chế độ ăn uống điều độ, đáp ứng được nhu cầu của cơ thể đang ở độ tuổi phát triển. Có chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn để tăng cường thể lực, cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh xuất tinh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh nhất mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng chát bên dưới để được các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà tư vấn và giải đáp miễn phí. Hay gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến địa chỉ số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để thăm khám.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám