• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái HàCơ sở y tế0365116117

Tìm hiểu về áp xe tuyến tiền liệt

  • Currently 9.60/10
Tìm hiểu về áp xe tuyến tiền liệt
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 85 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 15:20:53

Tuyến tiền liệt là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới, tuyến này nằm dưới bàng quang nối với niệu đạo. Nam giới thường rất dễ mắc phải các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt hay apxe tuyến tiền liệt… Trong số những bệnh lý kể trên thì apxe tuyến tiền liệt thường ít gặp hơn nhưng lại gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trong nội dung bài viết này các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ cung cấp những thông tin cần thiết hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh apxe tuyến tiền liệt.

apxe tuyen tien liet

Tìm hiểu về bệnh apxe tuyến tiền liệt

Để biết được bệnh apxe tuyến tiền liệt thì trước tiên bạn cần phải biết được khái niệm apxe là gì. Apxe là hiện tượng một vùng tụ mủ có thể xuất hiện trên bất kỳ một vị trí nào trên cơ thể, trong đó có cả tuyến tiền liệt.

Apxe tuyến tiền liệt là hiện tượng tuyến tiền liệt xuất hiện một khối sưng và có chứa mủ.

Bệnh lý này có thể xảy ra ở bất kỳ nam giới nào và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày.

apxe

Nguyên nhân gây apxe tuyến tiền liệt

Theo các chuyên gia, apxe tuyến tiền liệt là hậu quả của sự hóa mủ trong quá trình viêm nhiễm tuyến tiền liệt cấp tính. Bạn cũng có thể hiểu một cách đơn giản, apxe tuyến tiền liệt là biến chứng thường gặp nhất của bệnh viêm tuyến tiền liệt cấp tính.

Như vậy, những nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt cấp tính được xem là nguyên nhân gián tiếp gây nên apxe tuyến tiền liệt.

Những nguyên nhân này có thể kể đến như: vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, thủ dâm, quan hệ tình dục không an toàn, nhiễm trùng từ các bộ phận khác lan sang tuyến tiền liệt hay do thực hiện các thủ thuật ngoại khoa ở tuyến tiền liệt không đảm bảo điều kiện vô trùng…

nguyen nhan apxe

Triệu chứng của bệnh apxe tuyến tiền liệt

Người mắc bệnh apxe tuyến tiền liệt thường có những triệu chứng giống như bệnh viêm tuyến tiền liệt nhưng cảm giác đau tức và mót tiểu thường trầm trọng hơn.

Triệu chứng thường thấy khi bị apxe tuyến tiền liệt là: tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, thậm chí có những trường hợp bị bí tiểu do khối apxe quá to. Ngoài ra, người bệnh còn có thể bị phát sốt.

Khi thăm khám trực tràng có thể thấy khối apxe phình to, chỗ cứng, chỗ mềm hoặc “lùng nhùng, óc ách” vì có chứa mủ.

tieu nhieu

Điều trị apxe tuyến tiền liệt

Bệnh apxe tuyến tiền liệt nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời thì khối apxe có thể phát triển xuyên qua vỏ bọc, vỡ mủ vào trực tràng (đi ngoài ra mủ) hoặc vỡ vào niệu đạo sau (mủ chảy ra ngoài miệng sáo) hoặc đổ vào tầng sinh môn dẫn đến rò mủ kéo dài. Do vậy, để ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm này người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Sau khi thăm khám, xác định được tình trạng bệnh bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp mắc bệnh. Thông thường, đối với việc điều trị apxe tuyến tiền liệt là phải tiến hành tháo mủ ở khối apxe bằng cách chọc qua nội soi cho đổ vào niệu đạo sau hoặc tiến hành chọc hút mủ hoặc phải mổ banh dẫn lưu mủ qua tầng sinh môn. Ngoài ra, người bệnh cũng cần phải điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc hiệu, liều cao trong một thời gian dài.
Để điều trị apxe tuyến tiền liệt hiệu quả, người bệnh nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng. 

Bạn có thể đến khám và điều trị tại phòng khám nam khoa Thái Hà ở địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. Tại đây bạn sẽ được các bác sĩ chuyên nam khoa có trình độ tay nghề cao trực tiếp điều trị cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ y tế tốt nhất. Hãy đến với chúng tôi để sớm thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm này nhé.

Mọi ý kiến thắc mắc về bệnh apxe tuyến tiền liệt xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 – 0365 116 117 để nhận được sự tư vấn của các chuyên gia và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám